Yên Bái: Những suất quà ấm lòng mùa dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2020 | 10:10:09 AM

YênBái - "Hãy lấy một phần khi bạn thực sự cần và nhường lại khi chỉ là "muốn” - đó là thông điệp san sẻ yêu thương dành cho những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch COVID-19 đang lan tỏa tại Yên Bái những ngày này.

8h sáng, những bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện "Lá rách ít đùm lá rách nhiều” ở thành phố Yên Bái đã có mặt tại số nhà 150, đường Hoàng Hoa Thám - 1 trong 3 điểm phát quà miễn phí cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn để chia quà thành các suất nhỏ. Mỗi suất chứa trong những chiếc túi nhỏ xinh là gạo, mỳ tôm, cháo, gia vị. Đúng như tên gọi của nhóm, mỗi suất quà chỉ trị giá khoảng 45 nghìn đồng nhưng rất thiết thực giúp những người dân đang khó khăn trong lúc dịch bệnh .  

Tại 3 điểm tặng thực phẩm hàng ngày cho người có nhu cầu được đặt tại số nhà 150, đường Hoàng Hoa Thám; cầu dài Km3 và tổ 12, đường Nguyễn Tất Thành (gần khu vực chợ Km6- Yên Thịnh), theo quan sát của chúng tôi, người đến lấy quà đa số là người già, người lao động có hoàn cảnh khó  khăn.  

Dự kiến hoạt động này của nhóm thiện nguyện sẽ diễn ra đến khi hết quy định cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Mới đây ở quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh có chiếc máy "ATM" gạo hoạt động 24/24h giúp người lao động nghèo tạm thời vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19. Không phải máy ATM nhưng những túi hàng nhỏ xinh có chứa những nhu yếu phẩm cần thiết giúp người dân Yên Bái trong lúc khó vì dịch bệnh như thế này cũng thêm một hành động đẹp, thể hiện truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, làm lan tỏa lòng nhân ái vì cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh cuộc chiến chống đại dịch rất cần nhiều sự tiếp sức như hiện nay. 



Các thành viên trong nhóm thiện nguyện chuẩn bị các suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.



Nhóm thiện nguyện đón nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm.



Đến lấy các suất nhu yếu phẩm đa số là những người già, người khuyết tật, người lao động có hoàn cảnh khó  khăn.  



"Hãy lấy một phần khi bạn thực sự cần và nhường lại khi chỉ là "muốn” - thông điệp nahnws nhủ đến mọi người tại điểm phát tặng thực phẩm tại tổ 12, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái (gần khu vực chợ Km6- Yên Thịnh).

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái quà từ thiện ấm lòng mùa dịch Yên Bái COVID-19

Các tin khác

Biến thể phụ KP.2 của virus SARS-CoV-2 cho thấy khả năng kháng trung hòa cao, nghĩa là biến thể này có thể trốn tránh hệ miễn dịch do vaccine hoặc do nhiễm các biến thể trước đó tạo ra.

Thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Black Pearl -Cleopatra Mask for all skin types

Ghi thêm vàng, glycerin trong thành phần mặt nạ chăm sóc da không đúng hồ sơ công bố, sản phẩm Black Pearl - Cleopatra Mask for all skin types bị thu hồi trên toàn quốc.

Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục