Đưa gần 300 công dân Việt Nam ở Nhật về nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2020 | 5:20:55 PM

Việt Nam gửi tặng Nhật Bản thiết bị y tế chống dịch, đồng thời phối hợp đưa gần 300 công dân về nước tránh Covid-19.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ của người Việt nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội ngày 18/3.
Nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ của người Việt nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội ngày 18/3.

Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng hai bên và hãng Hàng không Quốc gia ngày 22/4 vận chuyển các vật tư, trang thiết bị y tế Việt Nam gửi tặng Nhật Bản để phòng chống Covid-19. Trên chuyến bay trở về, các cơ quan chức năng đã hỗ trợ gần 300 công dân Việt Nam trở về nước, thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao cho biết.

Đây là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như người ốm đau, phụ nữ có thai, một số người lao động và sinh viên hết hạn làm việc và học tập tại Nhật Bản. Giới chức không công bố thời gian máy bay hạ cánh.

"Các cơ quan chức năng và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục rà soát, tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước, theo tiêu chí ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước", thông cáo cho biết. Chủ trương này được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng.

Nhật Bản đang là nước có nguy cơ "vỡ trận" do Covid-19, khi ghi nhận hơn 11.500 ca nhiễm, trong đó hơn 280 người đã tử vong.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Sáng 22-4, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã chính thức quyết định phong tỏa thị trấn Đồng Văn với 1.629 hộ và 7.623 nhân khẩu.

Một công nhân nhỏ tuổi ngủ gục trên đường ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 29/3, giữa lúc phong tỏa toàn quốc.

Một bé gái 12 tuổi đã tử vong khi đang đi bộ hơn 320km về nhà giữa lúc Ấn Độ đang phong tỏa toàn quốc phòng dịch COVID-19.

Chiều 22/4, thêm 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho xuất viện.

Bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 của Seegenee.

Bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 này trước đó đã được được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cấp giấy phép kiểm định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục