Yên Bái hướng dẫn phòng chống COVID-19 đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ và các chuyên gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2020 | 5:33:11 PM

YênBái - Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản 559/SYT-NVY gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể; Ban quản lý các khu công nghiệp hướng dẫn phòng chống COVID-19 đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ và các chuyên gia.

Khu vực cách ly tập trung tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. (Ảnh: Minh Huyền)
Khu vực cách ly tập trung tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. (Ảnh: Minh Huyền)

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra các điều kiện đảm bảo cách ly y tế tại trụ sở/nơi lưu trú của các cơ quan, đơn vị mời vào làm việc.

Đối với các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, công ty có người nhập cảnh phải chủ động liên hệ và báo cáo với chính quyền địa phương khi có các trường hợp là người nước ngoài tới làm việc; xây dựng phương án đón các trường hợp nhập cảnh từ cửa khẩu hoặc sân bay đến địa phương, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 và trình Sở Y tế phê duyệt.

UBND xã, phường, thị trấn nơi có người được cách ly chịu trách nhiệm ra quyết định cách ly và cấp giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly y tế đối với người được cách ly; chỉ đạo, tổ chức, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly.

Trung tâm y tế tuyến huyện nơi có người cách ly chịu trách nhiệm lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19 cho người cách ly hai lần: lần thứ nhất ngay sau khi nhập cảnh về đến Yên Bái (tại nơi cách ly), lần thứ hai ngay trước khi hết thời hạn cách ly 1-2 ngày. Bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tiến hành xét nghiệm càng sớm càng tốt. Khi phát hiện những trường hợp xét nghiệm dương tính lập tức đưa trường hợp bị nhiễm vào cơ sở điều trị gần nhất để điều trị và tiến hành các biện pháp khoanh vùng ổ dịch theo qui định.

Cùng đó, người cách ly phải áp dụng các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân như luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; theo dõi sức khỏe hàng ngày; không ra khỏi nơi cách ly, không tiếp xúc gần với người xung quanh; các cán bộ y tế thực hiện theo dõi sức khỏe hàng ngày cho người cách ly theo hướng dẫn tại Công văn số 227/SYT-NVY ngày 06/3/2020 của Sở Y tế.

Thủy Thanh

Các tin khác
Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục