Thái Bình: Cách ly xã hội huyện Hưng Hà từ 0h ngày 2.8

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/8/2020 | 10:41:45 PM

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình, từ 0h đêm nay 2.8, thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Hưng Hà, nơi có bệnh nhân nhiễm COVID-19 đồng thời, dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, tụ tập đông người, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Huyện Hưng Hà phong tỏa thôn Bùi, xã Hòa Tiến nơi có người nhiễm COVID-19.
Huyện Hưng Hà phong tỏa thôn Bùi, xã Hòa Tiến nơi có người nhiễm COVID-19.

Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng dịch COVID-19 tại huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), nơi có bệnh nhân nhiễm COVID-19, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo, từ 0h đêm nay 2.8, thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Hưng Hà, dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, tụ tập đông người, "nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Người dân thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đúng quy định.

Cùng với đó, thực hiện cách ly toàn bộ xã Hòa Tiến, tiêu độc khử trùng, đặc biệt là thôn Bùi, nơi có 3 gia đình của 3 người từ Quảng Nam về Thái Bình, trong đó, có 1 ca nhiễm COVID-19.

Huyện Hưng Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân, quán triệt để người dân bình tĩnh, tập trung theo sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp.

Tại cuộc họp, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Tiến Thành đề nghị các đơn vị khẩn trương xác định F1, F2 của bệnh nhân nhiễm COVID-19, rà soát toàn bộ lộ trình cũng như tất cả người bệnh nhân đã tiếp xúc.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, từ trưa 1.8, UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình) phong tỏa thôn Bùi (xã Hòa Tiến, Hưng Hà) với hơn 280 hộ dân nơi có bệnh nhân dương tính COVID-19.

Trường hợp dương tính với COVID-19 là nam, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 522 tại Quảng Nam, từ tỉnh Quảng Nam trở về địa phương ngày 30.7. Cùng đi Quảng Nam với trường hợp dương tính còn có 2 người xã Hòa Tiến và đều đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 522. 

Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà yêu cầu thủ trưởng phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị tại huyện Hưng Hà; Chủ tịch UBND xã, thị trấn và người dân nghiêm túc tập trung điều tra, giám sát, quản lý chặt chẽ những người đi, đến từ vùng dịch về địa phương, tập trung vào các tỉnh đã phát hiện có trường hợp dương tính với COVID-19 như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP HCM...; thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi, về với các cơ quan chức năng.

Yêu cầu tất cả mọi người dân tiếp tục thực hiện những quy định trong phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi tiếp xúc, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, thực hiện giãn cách khi tiếp xúc người với người khoảng cách trên 2m, không tập trung đông người, tạm dừng hoạt động các cuộc hội họp, lễ hội, các khu vui chơi giải trí, các quán trà chanh, quán bia, quán ăn, quán karaoke...

Người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, các đám hiếu, hỷ nghiêm túc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch. Thời gian thực hiện từ 10h ngày 1.8.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục