WHO sẽ tham vấn sử dụng khẩn cấp vaccin ngừa Covid-19 của Nga

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 10:09:10 AM

WHO sẽ bắt đầu tham vấn về việc cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga vào cuối tháng 1 này.

Nga đã cung cấp vaccine Sputnik V cho châu Phi.
Nga đã cung cấp vaccine Sputnik V cho châu Phi.

Phát biểu trên truyền hình, Cố vấn Bộ Y tế Nga Sergey Glagolev cho biết, những cuộc tham vấn đầu tiên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về đơn xin cấp phép khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 20/1 tới.

Vaccine Sputnik V của Nga là vaccine thứ hai trên thế giới vượt qua thử nghiệm ở người giai đoạn cuối. Vaccine dựa trên nền tảng vector adenovirus ở người mà ưu điểm quan trọng là an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ lâu dài.

Phía Nga khẳng định Sputnik V có hiệu quả tới 92% trong việc bảo vệ con người khỏi lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 và tới nay, hơn 1,5 triệu liều đã được đưa vào sử dụng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Số ca tử vong vì Covid-19 tại nhiều nước tiếp tục tăng nhanh.

Đến 6h ngày 11-1, thế giới ghi nhận 90.632.032 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.942.008 ca tử vong, 64.754.209 người được điều trị khỏi bệnh.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào phòng khám.

Các cơ quan chức năng của huyện tích cực phối hợp với các địa phương tăng cường nắm bắt, quản lý, giám sát chặt chẽ đối với người nước ngoài đến địa phương, du khách ngoại tỉnh và công dân của huyện ra nước ngoài.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại Stockholm, Thụy Điển.

Ngày 10-1, Luật chống dịch Covid-19 vừa được Quốc hội Thụy Điển thông qua chính thức có hiệu lực, trao cho chính phủ quyền hạn mới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong nước.

BN 1440 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Vĩnh Long.

Qua 8 lần xét nghiệm, bệnh nhân (BN) 1440 vẫn cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khoẻ của bệnh nhân này đã ổn định, không có triệu chứng bất thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục