WHO ban hành hướng dẫn điều trị COVID-19 mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/1/2021 | 9:43:36 PM

Ngày 26/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban hành hướng dẫn lâm sàng mới trong điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh COVID-19, bao gồm cả những bệnh nhân vẫn xuất hiện những triệu chứng dai dẳng sau khi phục hồi.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 bằng máy bay tại sân bay quân sự ở Santiago, Chile ngày 25/1.
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 bằng máy bay tại sân bay quân sự ở Santiago, Chile ngày 25/1.

Phát biểu tại cuộc họp báo của Liên hợp quốc tại Geneva (Thụy Sĩ), người phát ngôn WHO Margaret Harris cho biết hướng dẫn mới cũng bao gồm những thông tin mới cập nhật như các bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà cũng nên được chỉ định dùng thiết bị đo nồng độ oxy để phát hiện kịp thời phát hiện những bất thường trong điều trị tại nhà và tránh nguy cơ phải nhập viện.

WHO cũng khuyên các đội ngũ điều trị đặt bệnh nhân nằm sấp, giúp cải thiện lưu thông oxy trong cơ thể. Trong hướng dẫn mới, WHO khuyến nghị nên dùng thuốc chống đông máu liều thấp để ngăn ngừa hình thành các cục máu đông trong mạch máu. Tuy nhiên, WHO lưu ý chỉ dùng liều thấp vì nếu dùng liều cao sẽ dẫn tới những vấn đề khác.

Ngoài ra, bà Harris cũng cho biết một nhóm chuyên gia độc lập do WHO dẫn đầu, hiện đang có mặt ở thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc, sẽ hoàn tất thời gian cách ly trong 2 ngày tới. Sau đó, nhóm sẽ để bắt đầu nghiên cứu về nguồn gốc virus SARS-CoV-2 tại nơi phát hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở người hồi tháng 12/2019.

Bà Harris từ chối bình luận các thông tin về sự chậm trễ trong triển khai vaccine ở Liên minh châu Âu (EU). Bà cho biết không có dữ liệu cụ thể và ưu tiên của WHO là tất cả nhân viên y tế ở mọi quốc gia cần được tiêm chủng trong 100 ngày đầu tiên của năm.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Hình ảnh dưới kính hiển vi của biến thể SARS-CoV-2 phát hiện ở Anh.

Các nhà khoa học của Nga đã ghi được hình ảnh dưới kính hiển vi đầu tiên của biến thể vi rút SARS-CoV-2 đang gây lo ngại trên thế giới sau khi được phát hiện ở Anh.

Nhân viên y tế được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại bệnh viện ở Bangalore, Ấn Độ, ngày 16/1/2021.

Chỉ trong 24h qua, toàn cầu phát hiện thêm hơn 350 nghìn ca mắc mới và hơn 7,5 nghìn ca tử vong vì COVID-19.

Nhân viên y tế làm việc tại khu vực phong tỏa tại quận Jordan ngày 23/1.

Ngày 25/1, chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa áp dụng đối với khu vực đông dân cư tại quận Jordan sau khi xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho khoảng 7.000 cư dân tại đây và phát hiện 13 ca nhiễm.

Vaccine của Pfizer là vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng tại Australia.

Sáng 25/1, Australia đã cấp phép cho vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Pfizer mở đường cho chương trình tiêm chủng toàn quốc bắt đầu từ tháng tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục