UBND tỉnh Yên Bái triển khai triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/1/2021 | 5:24:28 PM

YênBái - Chiều 29/1, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã thành phố để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo của sở Y tế tỉnh tính đến 12h ngày 29/1/2021, cả nước có 1.651 trường hợp mắc COVID-19 tại 43 tỉnh, thành phố, trong đó có 1.430 bệnh nhân đã được công bố khỏi, chiếm 86,6%, 35 trường hợp tử vong. 

Đến nay số ca nhiễm nhập cảnh cách ly tập trung ngay là 864 người, trong đó từ ngày 28/1 ghi nhận 93 ca mắc; trong đó 79 ca mắc liên quan đến ổ dịch Công ty POYUL, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương do biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và 14 ca mắc liên quan ổ dịch Tổ an ninh của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. 

Đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay và có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ đạo cấp huyện căn cứ chức năng nhiệm vụ kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Công tác truy vết các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân dương tính (bệnh nhân 1.533) từ ngày 28/1/2021 được triển khai nhanh chóng, quyết liệt. 

Đến nay, 5 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính COVID-19 lần 1; 356 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà và 459 trường hợp F3 đang được theo dõi tại nhà. 

Qua rà soát các trường hợp đi từ Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 15/1/2021 và các địa điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế về đến tỉnh Yên Bái đã phát hiện 85 trường hợp, được cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. 



Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của ngành.

Tại Hội nghị, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh các sở, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí đã báo cáo công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Ngay trong sáng ngày 29/1 cả 9 chốt kiểm dịch y tế để phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng đã kích hoạt trở lại.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh các sở, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần "chống dịch như chống giặc”; theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh; quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch dịch bệnh đã đề ra.

Đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm nội chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh; chủ động sẵn sàng mọi điều kiện ở cấp độ cao hơn để ứng phó với các tình huống dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn; tiếp tục duy trì các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và bùng phát trong cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Rà soát, siết chặt thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên tập trung đông người; tăng cường các hoạt động tuyên truyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; tổ chức nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung; 

Duy trì các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các huyện, thị xã, thành phố và hiệu quả hoạt động của tổ công tác tự quản phòng chống dịch COVID-19 tại các thôn, bản, tổ dân phố, quản lý nghiêm ngặt các trường hợp cách ly tại nhà.

Tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành y tế, công an, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; các huyện thị, thành phố... nhằm chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags COVID-19 chốt kiểm dịch cách ly

Các tin khác
Các y bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí lên đường chi viện Đông Triều.

Sở Y tế Quảng Ninh sáng 29/1 thông báo 521 mẫu xét nghiệm người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 kết quả âm tính, 212 mẫu đang chờ.

(Ảnh minh họa)

Bộ Y tế vừa có công điện gửi UBND các tỉnh/thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người nhiễm biến thể SARS-CoV-2 mới ở Anh tăng các triệu chứng như ho, mệt mỏi, đau cơ và đau họng.

Các nhà điều tra WHO sẽ tới Viện Virus học Vũ Hán trong đợt công tác truy tìm nguồn gốc virus SARS-CoV-2 này.

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự kiến gặp các nhà khoa học Trung Quốc vào ngày 29/1 và lên kế hoạch điều tra từ các cơ sở thí nghiệm, chợ và bệnh viện tại thành phố Vũ Hán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục