584 người là F1 của bệnh nhân người Nhật tử vong đều âm tính

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/2/2021 | 7:11:00 PM

Đến trưa 18/2, tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân người Nhật tử vong (BN2229) và toàn khách sạn Somerset West Point (Hà Nội) đã lấy được 586 mẫu xét nghiệm, trong đó có 2 ca dương tính (BN2234, BN2240), còn lại 584 mẫu đều âm tính.

Trước đó, vào sáng ngày 15/2, Bộ Y tế công bố ca bệnh có mã số 2229. Bệnh nhân là nam, 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tử vong tại khách sạn Somerset West Point (số 2 đường Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội).

BN2229 là chuyên gia công ty Mitsui, chi nhánh tại 23 Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm). Bệnh nhân này từ Nhật sang Việt Nam ngày 17/1, đã cách ly đủ 14 ngày tại một khách sạn ở TPHCM và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, kết thúc cách ly vào ngày 31/1. Ngày 1/2, bệnh nhân bay ra Hà Nội.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1-13/2, bệnh nhân đi lại, làm việc giữa khách sạn Somerset West Point và công ty, tham gia nhiều buổi tiệc.

Ngày 3/2, bệnh nhân xuất hiện tình trạng không được khỏe, đi khám tại phòng khám Raffles Medical, được chẩn đoán nhiễm độc tiêu hóa, mua một số thuốc không rõ loại.

Ngày 8/2, bệnh nhân mệt mỏi, chán ăn, sốt nhẹ (38 độ C), tái khám tại phòng khám Raffles Medical, tại đây được làm test nhanh cúm A, B cho kết quả âm tính.

Khoảng 19h ngày 13/2, cán bộ an ninh, buồng phòng toà nhà đến kiểm tra phòng bệnh nhân. Sau khi bấm chuông và gõ cửa, nhưng không thấy khách trả lời, 3 nhân viên khách sạn mở cửa phòng và phát hiện khách thuê phòng mặt tím tái, bất tỉnh. Ngay lập tức, phía khách sạn đã báo Cấp cứu 115 và cơ quan công an. Sau thăm khám, cán bộ y tế chẩn đoán bệnh nhân đã tử vong.

Từ ngày 27/1 đến nay, Hà Nội có 35 ca mắc COVID-19 tại các quận, huyện gồm Nam Từ Liêm (13 ca), Đông Anh (5), Cầu Giấy (6), Mê Linh (5), Hai Bà Trưng (2), Tây Hồ (2); Đống Đa (1), Ba Đình (1). Hà Nội đã điều tra truy vết tiếp xúc được 1.137 trường hợp F1, 12.506 trường hợp F2.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục