Yên Bái: Gần 238 ngàn lượt người khai báo y tế sau 22 ngày kích hoạt các chốt kiểm dịch phòng, chống COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/2/2021 | 9:45:55 AM

YênBái - Sau 21 ngày Yên Bái kích hoạt 9 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 (từ 29/1 - 19/2), các lực lượng chức năng đã kiểm tra và làm thủ tục khai báo y tế cho 237.949 lượt người, 80.365 phương tiện được phun khử khuẩn.

Lực lượng chức năng tiến hành khai báo y tế cho người dân đi từ các địa phương khác về Yên Bái tại nút giao IC-12 Cao tốc Nội Bài -Lào Cai.
Lực lượng chức năng tiến hành khai báo y tế cho người dân đi từ các địa phương khác về Yên Bái tại nút giao IC-12 Cao tốc Nội Bài -Lào Cai.


Thông qua công tác khai báo y tế, lực lượng chức năng cũng rà soát được 8.818 người đi từ các địa phương có dịch trở về địa phương. Đồng thời tiến hành cho 7 trường hợp cách ly tập trung và 45 người được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Riêng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng chức năng đã dừng đỗ hơn 26.034 phương tiện để xử lý y tế,  kiểm tra khai báo y tế và làm thủ tục khai báo y tế cho hơn 82.060 lượt người. Trong đó, số đi từ địa phương có ca dương tính với COVID-19 là 4.035 người, hướng dẫn cách ly tại nhà 7 trường hợp và 3 người đưa đi cách ly tập trung.

Hiện dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, người dân cần tăng cường ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch và thông điệp 5K của Bộ Y tế. 

Đặc biệt là khai báo y tế theo nội dung Công văn hỏa tốc số 423/BCĐ-VX của UBND tỉnh ngày 15/2 yêu cầu thực hiện khai báo y tế và lập danh sách tất cả đối với người dân đã từng đến, lưu trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về tỉnh Yên Bái. 

Đồng thời thực hiện nghiêm Công văn 433/BCĐ-VX của UBND tỉnh, ngày 18/2 yêu cầu công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19; tạo điều kiện không gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Quyết Thắng

Tags Yên Bái COVID-19 Chốt kiểm dịch

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục