Sáng 21-2: Không thêm ca mắc, Bộ Y tế đàm phán với nhiều nước về vắc xin Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/2/2021 | 9:15:06 AM

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 20-2 đến 6h ngày 21-2, nước ta tạm thời không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Như vậy, tính đến 6h ngày 21-2, tổng số ca mắc Covid-19 tại nước ta vẫn là 2.368 ca, trong đó có 1.469 ca lây nhiễm trong nước. Riêng từ ngày 27-1 đến nay, đã ghi nhận 776 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng tại 13 tỉnh, thành phố: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang và Bình Dương.

Tại Hà Nội, lũy tích từ ngày 27-1 đến 6h ngày 21-2, ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 125.572 người, trong đó, 594 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 13.316 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nước ta đã có 1.627 ca Covid-19 được điều trị khỏi, 35 ca tử vong. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, 163 ca có kết quả âm tính từ 1-3 lần.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã và đang tích cực làm việc với các đối tác thực hiện nhập khẩu vắc xin để sớm đưa vắc xin phòng Covid-19 về Việt Nam phục vụ người dân.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, ước tính, trong năm 2021, nếu bảo đảm tiêm cho dân số thì phải có 150 triệu liều vắc xin. Hiện, Bộ Y tế đã đàm phán với các đơn vị, kết quả có tổng số 60 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021 cho người dân Việt Nam.

Bộ Y tế cũng tiếp tục đàm phán với các công ty khác như Pfizer, Moderna và các nước khác trên tinh thần thực hiện quyết liệt theo chỉ đạo của Bộ Chính trị để bảo đảm vắc xin cho người dân. Việc sử dụng phải tuân thủ đúng khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các quy định pháp luật có liên quan trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm, đương nhiên ưu tiên khu vực có dịch và có nguy cơ cao.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục