Thành phố Yên Bái triển khai tiêm vắc xin phòng Covid- 19 đợt I

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 9:48:21 AM

YênBái - Ngày 26/4, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái đã tổ chức tiêm vắc xin Astra Zeneca phòng Covid -19 đợt I/2021 cho các thành viên Ban chỉ đạo thành phố và các cán bộ y tế trên địa bàn.

Các đối tượng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch đến tiêm phòng vắc xin Astra Zeneca tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái
Các đối tượng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch đến tiêm phòng vắc xin Astra Zeneca tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái

Thực hiện các Kế hoạch của UBND tỉnh và Sở Y tế về việc tiếp nhận, triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đợt I/2021, Trung tâm Y tế thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố rà soát các đối tượng trong diện ưu tiên tiêm theo Nghị quyết 21 của Chính phủ; chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tiêm; cử các cán bộ y tế tham gia các lớp tập huấn về tiêm chủng vắc xin Covid - 19; tổ chức buổi tiêm chủng đảm bảo không quá 100 đối tượng; chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực triển khai tiêm chủng vắc xin Covid - 19 đúng theo quy định. 

Trung tâm thành lập đoàn giám sát, 1 tổ cấp cứu thường trực, bố trí sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng. Theo kế hoạch, trong đợt 1 sẽ có trên 600 người là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố được tiêm phòng.  

Trong đó, có 66 người là thành viên Ban chỉ đạo thành phố, 258 cán bộ tại Trung tâm Y tế thành phố và các xã, phường, 154 người là cán bộ y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103, Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An 67 người, Phòng khám Đa khoa Phú Thọ 60 người, Phòng khám Việt Nga, Hồng Đức 56 người. 

Lần 1 dự kiến tiêm trong 2 ngày 26 và 27/4 cho khoảng 50% cán bộ y tế và thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 thành phố; lần 2 từ ngày 4 và 5/5/2021 cho 50% còn lại. 

Trong ngày 26/4, các đối tượng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch đã đến tiêm phòng đúng lịch, đảm bảo an toàn, không xảy ra biến chứng nặng sau tiêm. Các cán bộ y tế được tiêm phòng đều có tâm lý ổn định, không lo lắng.

Lê Hương - Thanh Nghị (Trung tâm TT - VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái tiêm vắc xin Covid- 19 đợt I

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục