Sáng 3-5: Không ghi nhận ca mắc mới Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2021 | 7:36:39 AM

Theo tin từ Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 2-5 đến 6h sáng 3-5, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19.

Bộ Y tế kiểm tra công tác cách ly chống dịch tại Hà Nam.
Bộ Y tế kiểm tra công tác cách ly chống dịch tại Hà Nam.

Như vậy, trong 12 giờ qua, Việt Nam chưa có thêm ca mắc mới Covid-19. Hiện, tổng số bệnh nhân ghi nhận được ở nước ta vẫn là 2.962 người. Ngoài ra, Việt Nam có 2.549 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế có 72 bệnh nhân đã chuyển âm tính từ 1 đến 3 lần, 35 ca tử vong.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 39.870, trong đó, hơn 17.000 người đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú; hơn 500 người cách ly tại bệnh viện, số còn lại cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung khác.

Cũng theo Bộ Y tế, trong ngày 2-5, có thêm 6.143 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại 13 tỉnh, thành phố, nâng tổng số người được tiêm lên 532.247. Những người được tiêm đều là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội.

Để sống chung an toàn với đại dịch Covid-19, Bộ Y tế khuyến cáo, mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập và Khai báo y tế.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Bá Tấn và ê-kíp phẫu thuật cho người bệnh.

Chị H.T.T.M. (43 tuổi, Kiên Giang) sững sờ khi nhận kết quả trên tay kết quả mắc ung thư vú. Chỉ trong 7 năm, gia đình chị có tới 3 chị em ruột phát hiện căn bệnh này, trong đó, em gái của chị đã mất vài năm trước.

Chi hội TTT Bệnh viện Phổi tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí kết hợp khám sàng lọc bệnh lao cho người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, phát huy vai trò xung kích của các thầy thuốc trẻ, thời gian qua, Hội Thầy thuốc trẻ (TTT) tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục nghìn lượt người, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh tự miễn hiếm gặp trong đợt bùng phát COVID-19 ở Anh đã dẫn đến việc phát hiện ra một hội chứng mới. Đó là hội chứng tự miễn dịch mới liên quan đến COVID-19 có thể gây ra bệnh phổi đe dọa tính mạng.

Giám sát chi trả từ Quỹ BHYT.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa công bố 10 trường hợp được Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí lớn từ hơn 2,5 tỷ đồng đến 4,4 tỷ đồng từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục