Người dân Yên Bình nghiêm túc phòng dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 2:25:45 PM

YênBái - Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND huyện Yên Bình đã quyết định tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, đám cưới, đám hỏi.

Huyện Yên Bình đã khởi động lại 2 chốt kiểm dịch, 26 đội phản ứng nhanh và 177 tổ tự quản ở khu dân cư.
Huyện Yên Bình đã khởi động lại 2 chốt kiểm dịch, 26 đội phản ứng nhanh và 177 tổ tự quản ở khu dân cư.


Quán karaoke Thúy Hằng ở tổ  10, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình những ngày chưa có dịch luôn tấp nập khách ra vào. Song từ khi được cán bộ thị trấn đến tận nhà tuyên truyền về việc tạm đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Công điện khẩn số 02 của UBND tỉnh cũng như sự chỉ đạo của huyện, chủ quán đã vui vẻ chấp hành, tự giác đóng cửa quán.

Bà Vương Thịnh, chủ quán karaoke Thúy Hằng nói: "Mặc dù tạm dừng hoạt động sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình song để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cộng đồng, tôi rất ủng hộ và sẽ thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng hoạt động dịch vụ của gia đình cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại”.

Không chỉ riêng quán karaoke Thúy Hằng, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu khác như dịch vụ massage, quán game, dịch vụ thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Yên Bình cũng đã tạm dừng hoạt động kể từ 00h00 ngày 1/5.

Bể bơi Ruby Gardent ở tổ 6, thị trấn Yên Bình vào những ngày hè nắng nóng thu hút khoảng 300 lượt khách mỗi ngày. Đến ngày 1/5, bể bơi cũng đã tạm dừng hoạt động.

Đồng thời với đó, huyện cũng chỉ đạo cấm các hoạt động tập trung đông người, hoãn việc tổ chức tiệc cưới, mừng nhà mới và các hoạt động lễ hội... 

Trên địa bàn xã Thịnh Hưng hiện  có 8 quán kinh doanh karaoke,  quán game và kinh doanh nước giải khát, đồ ăn nhanh. Được sự tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, các cơ sở trên đã nghiêm túc chấp hành việc tạm dừng hoạt động từ ngày 1/5 để phòng, chống dịch. 

Ông Lương Xuân Trường – Chủ tịch UBND xã Thịnh Hưng cho biết: "Chúng tôi đã thành lập một đội tuyên truyền thường xuyên đi tuyên truyền đến từng thôn và các cụm dân cư về quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; tổ chức cho các hộ kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu ký cam kết tam dừng hoạt động chờ đến khi có thông báo trở lại”.

Gia đình ông Hà Minh Tuân ở thôn Trung Tâm, xã Thịnh Hưng, mặc dù đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho con vào ngày 5/5  với dự kiến hơn 400 khách mời, tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng thời thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, gia đình ông đã hoãn tổ chức tiệc cưới cho con như dự định. 

Ông Tuân bộc bạch: "Việc hoãn không tổ chức đám cưới ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý cũng như kinh tế của gia đình. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, tổ chức đám cưới khách mời đông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên gia đình tôi chủ động tạm dừng tổ chức tiệc, chỉ làm thủ tục đăng ký cho các cháu tại UBND xã, như vậy vừa để bảo vệ sức khỏe gia đình vừa giữ an toàn cho bà con trong thôn”.

Sau 4 ngày thực hiện công điện của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của huyện, người dân trên địa bàn huyện Yên Bình đã nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; 35 cơ sở  cơ sở kinh doanh các dịch vụ không cần thiết như bể bơi, quán karaoke, phòng tập gym, yoga đã tạm dừng hoạt động. Lực lượng chức năng đã xử lý 11 trường hợp không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Tại các khu vực chợ, mật độ người dân cũng ít hơn thường ngày, tất cả mọi người trước khi vào chợ đều được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang đầy đủ. Các chủ cửa hàng không chỉ tự giác chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch mà còn tuyên truyền đến khách hàng để chung tay thực hiện.

Chị Trần Thị Được – tổ 9, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình cho hay: "Mỗi khi ra khỏi nhà, tôi đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay khử khuẩn. không tham gia các hoạt động đông người. Nếu không có việc cần thiết hạn chế ra khỏi nhà”.

Còn đây là chia sẻ của anh Sa Mạnh Cường – cửa hàng trưởng cửa hàng Vmart + ở tổ 9, thị trấn Yên Bình: "Cửa hàng yêu cầu các nhân viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; tuyên truyền khách hàng thực hiện nghiêm quy định 5K để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh”.

Ngoài hai chốt kiểm dịch của tỉnh, huyện Yên Bình đã khởi động lại 2 chốt kiểm dịch, 26 đội phản ứng nhanh và 177 tổ tự quản ở khu dân cư.

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn huyện Yên Bình đang được thực hiện một cách nghiêm túc với quyết tâm cao nhất, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Hồng Giang ( Trung tâm TT &VH Yên Bình) 

Tags Yên Bình: Dừng hoạt động tập trung đông người đám cưới

Các tin khác
Người dân chắp tay cảm ơn vì được tặng khẩu trang miễn phí.

Chính phủ Lào đêm qua (4/5) đã quyết định gia hạn chỉ thị số 15/TTg ra ngày 21/4, tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa đến 20/5 nhằm ngăn chặn làn sóng lây lan Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nước này.

Hải Phòng, Quảng Ninh dừng xe khách liên tỉnh tới Vĩnh Phúc

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh quyết định dừng xe khách liên tỉnh tới Vĩnh Phúc.

Một cơ sở cách ly tập trung.

Ngày 5/5/2021, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã gửi Công điện hỏa tốc số 597/CĐ-BCĐ về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại New Delhi, Ấn Độ.

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ lại ghi nhận số ca tử vong mới cao kỷ lục là 3.780 ca, nâng số bệnh nhân không qua khỏi vì COVID-19 tại nước này lên 226.188 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục