Thêm một nhân viên vũ trường lớn nhất Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 3:15:53 PM

Ngành y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư 12T3 sau khi một nữ nhân viên vũ trường sống ở đây dương tính SARS-CoV-2.

Chung cư 12T3
Chung cư 12T3

Sáng nay (6/5), trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 500 người dân sống tại chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, quận Sơn Trà).

"Chúng tôi lấy mẫu xét nghiệm người dân ở khu chung cư sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính sống tại đây. Người này đã được cách ly trước đó. Hiện nay chung cư này cũng được tạm thời phong tỏa”, vị này nói.

Trường hợp dương tính là nữ nhân viên làm việc tại vũ trường New Phương Đông. Cô sống tại chung cư 12T3 với 2 người khác. Hai người sống cùng đã được ngành y tế đưa đi cách ly.

Trước đó, ngày 5/5, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 số 2999 là bà B.T.T (sinh năm 1977, ngụ phường Xuân Thanh, quê tỉnh Đồng Nai) làm quản lý ở vũ trường New Phương Đông (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Bệnh nhân này trở về Đồng Nai ngày 3/5.

Sáng 6/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực vũ trường New Phương Đông và những hộ dân sống xung quanh đây.
(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Nam bác sĩ là Trưởng khoa ở Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội), đang học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, vừa nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng đã truy vết được hơn 200 trường hợp.

Ngay trong đêm nhiều chốt được lập, 2 thôn được phong tỏa, truy vết “thần tốc” đã xác định được hơn 200 trường hợp F1, F2.

Đoàn công tác Sở Y tế Lào Cai có mặt tại Sa Pa để chỉ đạo phòng dịch.

Ngay sau khi có thông báo về trường hợp bệnh nhân 2998 từng đi du lịch tại Sa Pa (Lào Cai) dịp 30/4 - 1/5, công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đã khẩn trương được tiến hành.

Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân ở Yên Bái tạm dừng hoạt động từ 6/5. Trong ảnh: Phòng khám Đa khoa Phú Thọ, thành phố Yên Bái đã tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 6/5.

Tất cả 219 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 6/5 tới khi có thông báo tiếp theo (trừ Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 và Bệnh viện Đa khoa Trường Đức).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục