Yên Bái: Vận tải hành khách với “nhiệm vụ kép”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 9:52:40 AM

YênBái - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng như trên cả nước đang có diễn biến phức tạp, việc truy vết, rà soát những người có liên quan đến các ca bệnh dương tính, F1, F2 được tiến hành khẩn trương thì công tác phòng, phống SARS-CoV-2 tại các bến xe, bến thủy nội địa và các phương tiện công cộng càng có ý nghĩa quan trọng.

Các hành khách trước khi lên xe phải thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt.
Các hành khách trước khi lên xe phải thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt.

Do vậy, ngành giao thông vận tải, các doanh nghiệp vận tải, bến xe phải có phương án thực hiện nhiệm vụ "kép”, vừa duy trì hoạt động, vừa triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, lượng khách và phương tiện ra vào Bến xe khách Yên Bái không còn được tấp nập như thời điểm trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị vận tải, nhà xe đã cho phương tiện tạm nghỉ vì không có khách. 

Theo đại diện một số bến xe trên địa bàn tỉnh, từ ngày 5/5, lượng khách giảm rõ rệt thể hiện qua danh sách khai báo y tế của các nhà xe gửi về hàng ngày và có khoảng 60 xe của các doanh nghiệp khác đã cho tạm dừng phương tiện trên một số tuyến. 

Ông Đinh Đăng Khoa - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái cho biết: "Mặc dù lượng khách giảm, nhiều đơn vị vận tải đã cho xe dừng hoạt động nhưng để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh, Công ty vẫn duy trì hoạt động một lượng xe nhất định. Cùng với đó, Công ty triển khai đồng bộ các giải pháp trong phòng chống Covid-19 từ bến xe đến nhà xe và các đối tác khác có phương tiện hoạt động tại các bến xe”. 

Ghi nhận tại Bến xe khách Yên Bái, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai chặt chẽ, các phương tiện mỗi khi ra, vào cổng đều phải thực hiện kê khai danh sách, thông tin người trên xe; trước khi rời bến đều có lực lượng quản lý bến lên kiểm tra cụ thể số lượng hành khách cũng như nhắc nhở việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế. 

Ông Trần Duy Thanh, lái xe tuyến Yên Bái – Trạm Tấu cho biết: "Với mỗi hành khách khi lên xe, chúng tôi đều thực hiện lấy khai báo thông tin, đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn. Cùng với đó, quá trình lưu thông chúng tôi cũng yêu cầu hành khách giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm việc khai báo khi tới các chốt kiểm dịch”. 

Theo ông Phan Tiến Đức – Phó trưởng Bến xe khách Yên Bái, trong quá trình làm việc từ hệ thống quản lý đến nhân viên bảo vệ đến bộ phận bán vé đều thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện 5K, nhất là việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Bên cạnh đó, Bến xe cũng thực hiện việc phun khử khuẩn bến xe và các xe chạy tuyến liên tỉnh. 

Cùng với các bến xe khách, công tác triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các bến thuỷ nội địa cũng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Ông Nguyễn Văn Yên – Đội trưởng Đội Hương Lý – Thác Bà, Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái cho biết: "Dù hiện nay lượng khách giảm, các tuyến cũng cắt giảm một nửa phương tiện vận hành hàng ngày nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được triển khai nghiêm túc. Mỗi hành khách khi lên tàu phải thực hiện đo thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế và đeo khẩu trang. Trong nhiều trường hợp khi không có khẩu trang, trên tàu sẽ chuẩn bị sẵn để cấp, phát cho hành khách”. 





Việc thực hiện các quy định trong phòng chống dịch Covid-19 được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ tại các bến thủy nội địa trên hồ Thác Bà.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngành giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị vận tải, bến xe, bến thủy nội địa tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông; thường xuyên đôn đốc, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là tại các bến xe khách, nhà ga, bến thủy nội địa; đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xe; thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với các hành khách trên xe, trên tàu. Ngành giao thông vận tải cũng chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách; tham gia hoạt động phối hợp liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hoạt động tại các chốt kiểm soát dịch bệnh y tế; xử lý nghiêm các vi phạm của các đơn vị vận tải trong phòng chống dịch bệnh.

Hùng Cường

Tags Yên Bái vận tải hành khách nhiệm vụ kép

Các tin khác
Khách hàng sẽ không được phục vụ dịch vụ ăn, uống tại chỗ bắt đầu từ 12 giờ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng.

Từ 12 giờ ngày 7/5, Đà Nẵng dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; các cửa hàng chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng...

Lực lượng chức năng chốt chặn các lối ra vào tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Từ 0 giờ ngày 7/5, tỉnh Bắc Ninh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg tại huyện Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh.

Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo, Bắc Lào- nơi đang có hàng trăm ca mắc COVID-19.

Số ca nhiễm COVID-19 mới ở Lào lại tăng trở lại lên 3 con số với 105 trường hợp, trong đó dịch diễn biến ngày càng phức tạp tại tỉnh Bokeo, Bắc Lào. Từ gần 4.000 mẫu xét nghiệm trong 24 giờ qua, ngành y tế Lào đã xác định có tới 105 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khoanh vùng, xét nghiệm các khu vực có ca bệnh COVID-19.

Rạng sáng 7/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có kết quả điều tra nhanh về 3 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 tại cộng đồng. Hà Nội thêm 4 F1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục