Xác định biến thể SARS-CoV-2 trên bệnh nhân ở Hà Nội, Hải Dương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 5:09:34 PM

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tại Hà Nội, bệnh nhân 2911 thuộc biến thể B.1.1.7; bệnh nhân người Ấn Độ, cách ly ở Hải Phòng sau về cách ly tại Hà Nội, thuộc biến thể B.1.617.2.

Y bác sỹ làm việc trong phòng xét nghiệm.
Y bác sỹ làm việc trong phòng xét nghiệm.

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 7/5 cho biết, do diễn biến dịch COVID-19 hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều chùm ca bệnh trong cộng đồng tại nhiều địa phương, đặc biệt đã xuất hiện các biến chủng virus mới lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn và có khả năng làm tình trạng bệnh nặng lên, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các Viện đầu ngành tiến hành lấy các mẫu của bệnh nhân mắc COVID-19 để giải trình tự gene nhằm đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng, chống dịch phù hợp cũng như lên phương án điều trị hiệu quả.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc COVID-19 ở một số địa phương để xác định nguồn gốc, kết quả giải trình tự gene đối với mẫu của Hà Nội và Hải Dương.

Theo đó, ở Hà Nội: bệnh nhân 2911 (BN2911), là F1 của bệnh nhân 2899 (BN2899) ở Hà Nam thuộc biến thể B.1.1.7.

Bệnh nhân người Ấn Độ, cách ly ở Hải Phòng, sau về cách ly tại Hà Nội, thuộc biến thể B.1.617.2

Mẫu của Hải Dương: Bệnh nhân người Ấn Độ, đi chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội cùng chuyến bay nhóm người Trung Quốc thuộc biến thể B.1.617.2.

Bệnh nhân nhập cảnh từ Nhật Bản về, lấy mẫu ở khu cách ly tại Hải Dương thuộc biến thể B.1.1.7.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 khi di chuyển trên phố ở Tokyo, Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản tiếp tục yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài nếu không có việc cần thiết, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ đồ uống có cồn và đóng cửa trước 20 giờ hằng ngày.

Chiều 7/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 toàn quốc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện khẩn trương triển khai thực hiện công tác rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch của bệnh viện, sở y tế để đáp ứng với các cấp độ dịch COVID-19 và phương châm 4 tại chỗ.

Lãnh đạo xã Đại Sơn vận động nhân dân trên địa bàn dừng, hoãn tổ chức đám cưới trong thời điểm dịch COVID 19 diễn biến phức tạp.

Với tinh thần quyết tâm chống dịch và ý thức trách nhiệm cao trước cộng đồng, nhiều gia đình trên địa bàn huyện Văn Yên đã quyết định hoãn tổ chức tiệc cưới cho dù ngày vui đến gần và mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục