[Ảnh] Văn Chấn – Nghĩa Lộ "trực chiến" chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/5/2021 | 3:55:31 PM

YênBái - Trước diễn biến rất phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc, cộng với lượng người di chuyển từ các vùng dịch (Bệnh viện K3 Tân Triều; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương…) về khá đông, hai địa phương phía tây là huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đã triệt để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ trong cộng đồng.

Lực lượng công an phối hợp trực chiến, đảm bảo an toàn tại các khu vực cách ly tập trung.
Lực lượng công an phối hợp trực chiến, đảm bảo an toàn tại các khu vực cách ly tập trung.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Yên Bái ghi lại được trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại những địa phương này.





Tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay đối với 100% người dân đến làm việc lại các trụ sở cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.



Nhanh chóng thành lập các khu cách ly tập trung đảm bảo yêu cầu tuyệt đối an toàn.



Lập các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường ra vào các xã, thị trấn. Tiến hành kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế bắt buộc đối với 100% người di chuyển ra, vào địa bàn.



Tại khu cách ly, các khu nhà được khử khuẩn và dán niêm phong nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không cho virus xâm nhập.



Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đảm nhận nhiệm vụ chuẩn bị hậu cần cho những người đang được cách ly tập trung với tinh thần cao nhất, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm phòng chống dịch bệnh.



Các hàng, quán tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn đã chấp hành nghiêm việc giãn cách, không bán hàng tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về, hạn chế tụ tập đông người.



Xe cứu thương phục vụ chuyên chở bệnh nhân túc trực 24/24 giờ để đưa đón, di chuyển các trường hợp cách ly đến khu vực quy định.

Thiên Cầm

Tags Văn Chấn Nghĩa Lộ chống dịch Covid-19

Các tin khác
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 xã Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh.

UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ thực hiện cách ly xã hội huyện Thuận Thành từ 14h chiều nay (9/5), tùy theo diễn biến dịch bệnh sẽ quyết định thời gian kéo dài.

Ảnh minh họa

Trưa 9/5, Bệnh viện K cho biết đã hoàn tất công tác lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR với 3.665 mẫu. Hiện 2.450 mẫu đã cho kết quả âm tính, 1 mẫu nghi ngờ nhiễm Covid-19...

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch COVID-19 tại đầu cầu trụ sở UBND tỉnh An Giang.

Ngày 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các tỉnh biên giới Tây Nam và triệu tập cuộc họp trực tuyến khẩn cấp từ đầu cầu UBND tỉnh An Giang với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, một số bộ ngành và lãnh đạo 6 tỉnh biên giới phía Tây Nam.

Các đoàn thể xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn dùng xe máy chở loa đi tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tới từng thôn trong xã.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp của tỉnh Yên Bái đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân khai báo y tế điện tử, tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ăn uống, giải trí, hạn chế ra đường, không tụ tập đông người, thực hiện đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay sát khuẩn… tạo những hình ảnh đẹp, góp phần cổ vũ, động viên người dân ra sức chung tay trong cuộc chiến chống COVID- 19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục