Tiếng loa chống dịch ở Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2021 | 2:46:33 PM

YênBái - Một trong những hình thức được huyện Lục Yên thường xuyên thực hiện và phát huy hiệu quả là hệ thống loa truyền thanh, xe loa tuyên truyền lưu động của huyện và các xã, thị trấn đã đến từng ngõ ngách, thôn bản góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh.

Đều đặn 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều, đội xe loa tuyên truyền lưu động của xã vùng cao Khai Trung lại lên đường làm nhiệm vụ. Mang những thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19; cách phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ y tế; những hành vi bị nghiêm cấm và mức xử phạt đối với những trường hợp không tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến với bà con trên địa bàn xã. 

Từ những nơi trung tâm xã, khu tập trung đông dân cư hay đến những thôn, khu vực đường đi lại khó khăn, dân cư thưa thớt cũng đều được đến tuyên truyền bằng xe loa di động như vậy. 

Cùng với xe loa tuyên truyền lưu động, hệ thống loa truyền thanh xã cũng thường xuyên phát đi các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Anh Phùng Văn Vọng - Thôn Giáp Luồng, xã Khai Trung cho biết: Được tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên, người dân chúng tôi đã hình thành thói quen cứ đi ra ngoài là đeo khẩu trang; việc rửa tay sát khuẩn cũng được thực hiện.Tôi thấy việc tuyên truyền bằng loa di động như rất tốt, chúng tôi ở vùng cao đều được tiếp nhận thông tin kịp thời.

Đối với xã vùng thấp như Minh Xuân, 100% thôn, khu đông dân cư đều được đầu tư các cụm loa truyền thanh, tỷ lệ người dân toàn xã nghe được phát thanh đạt trên 90%. Ngoài việc phát đi những thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống loa truyền thanh xã, Minh Xuân cũng lập một tổ tuyên truyền lưu động. Đơn giản với chiếc loa phóng thanh được chở trên chiếc xe máy, thế là mọi thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, những nhắc nhở, khuyến cáo đối với người dân được mang "đến từng ngõ, gõ từng nhà”. 

Không chỉ tuyên truyền suông, Tổ tuyên truyền lưu động xã còn có những hành động thiết thực như nhắc nhở người dân khi thấy tụ tập đông người, phát khẩu trang, tuyên truyền cho người dân về khuyến cáo "5K”.

Không chỉ Khai Trung, Minh Xuân mà 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đều thành lập các Tổ tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nội dung tuyên truyền ngoài những quy định, khuyến cáo của ngành y tế, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cấp trên các xã còn chủ động biên tập các thông tin phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn để thông tin đến người dân.

Cùng với tiếng loa tuyên truyền lưu động, tiếng loa chống dịch trên hệ thống loa truyền thanh huyện cũng đang góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện Lục Yên hiện có gần 120 cụm loa truyền thanh không dây tại 24 xã, thị trấn và 100% thôn, tổ dân phố. Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện thường xuyên cập nhật, phát sóng để truyền tải các thông tin liên quan đến dịch bệnh đến người dân.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, người dân dễ dàng tiếp cận các nguồn thông tin bằng các hình thức khác nhau như trên tivi, báo điện tử, các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, với địa bàn miền núi như Lục Yên và nhiều địa phương khác của tỉnh Yên Bái, việc tổ chức tuyên truyền lưu động bằng loa phóng thanh vẫn là cách truyền tải thông tin hiệu quả, dễ dàng tiếp nhận nhất với mọi tầng lớp nhân dân, mọi nơi, mọi lứa tuổi. Hơn hết, qua đó còn thấy sự vào cuộc thật sự nghiêm túc, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Duy Khánh (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Tiếng loa chống dịch Lục Yên

Các tin khác
Ugur Sahin, nhà đồng sáng lập BionTech, dự một sự kiện ở Berlin, Đức hồi tháng 3.

Nhà sáng lập công ty công nghệ sinh học BionTech dự đoán Covid-19 tiếp tục lan rộng cho đến khi thế giới đạt miễn dịch cộng đồng giữa năm 2022.

Chốt kiểm dịch tại tổ dân phố My Điền 2 cạnh khu công nghiệp Vân Trung, nơi có công nhân ở trọ và làm việc bị nhiễm Covid-19.

Nhà chức trách ghi nhận 32 trường hợp dương tính với nCoV, đều là công nhân làm cùng phân xưởng của Công ty TNHH Shin young Việt Nam.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan.

Làn sóng thứ ba dịch COVID-19 ở Thái Lan cũng đã khiến cho nhiều nhân viên y tế bị nhiễm, chủ yếu là do lây từ các bệnh nhân không thông báo cho các bệnh viện về tình trạng của mình.

Theo tin từ Bộ Y tế, tính từ 6h đến 12h ngày 10-5, nước ta ghi nhận 32 ca mắc mới Covid-19 (từ ca bệnh 3413 đến ca bệnh 3444), trong đó có 1 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu và 31 ca mắc trong nước. Cụ thể:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục