Thủ tướng yêu cầu rà soát cấp phép cho chuyên gia nhập cảnh không lấy ý kiến của 5 Bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/5/2021 | 2:50:00 PM

Cần rà soát, kiểm điểm việc cho phép chuyên gia, nhà đầu tư lao động kỹ thuật cao nước ngoài nhập cảnh trong thời gian qua khi không có ý kiến của tổ công tác 5 cơ quan.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Đây là yêu cầu trong nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp trực tuyến với các tỉnh biên giới Tây Nam và cuộc họp Thường trực về phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các Bộ: Y tế, Quốc phòng, Công an, Giao Thông vận tải tổ chức rà soát kiểm điểm về việc trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nước ngoài nhập cảnh trong thời gian qua khi không có ý kiến của tổ công tác 5 cơ quan.

Các Bộ, ngành, địa phương chủ động, tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp bảo đảm xử lý kịp thời các vấn đề liên quan, không để vướng mắc về thủ tục hành chính làm chậm trễ, ách tắc trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Bộ Y tế được yêu cầu trên cơ sở thực tế tình hình để có kế hoạch, chuẩn bị cho phương án có nhiều ca bệnh trên phạm vi toàn quốc. Chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt (nhân lực, trang thiết bị, vật tư, phương tiện, sinh phẩm, hóa chất, thuốc, cơ sở điều trị, kể cả bệnh viện dã chiến), không để bị động, bất ngờ.

(Theo VTV)

Các tin khác
100% người dân ra, vào địa bàn huyện Trạm Tấu đều phải khai báo y tế, được kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn bằng dung dịch cồn và phát miễn phí khẩu trang.

trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những "chiến sỹ” phòng chống dịch bệnh của huyện Trạm Tấu vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, gian khổ để ngày đêm bám chốt, quyết tâm phòng chống dịch bệnh từ xa, không một chút lơ là, chủ quan…

Hết cách ly tập trung 21 ngày, người cách ly ở nhà 7 ngày tiếp theo, ra ngoài phải báo chính quyền, theo quy định mới của Bộ Y tế.

Các bệnh nhân nằm chen chúc nhau bên cạnh các bình ôxy đặt trên sàn nhà do thiếu giường tại một bệnh viện ở Kathmandu, Nepal

Những cảnh tượng đáng báo động từng xảy ra ở Ấn Độ đang lặp lại ở quốc gia láng giềng Nepal, khi dịch Covid-19 khiến hệ thống y tế của nước này kiệt quệ.

Cán bộ Thành đoàn Yên Bái thăm hỏi, tặng quà Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Thời gian qua, cùng với chủ động tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ, ủng hộ phòng, chống dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục