Toàn bộ hơn 960 mẫu xét nghiệm ở Sơn La âm tính với SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 2:32:42 PM

Đến nay, tỉnh Sơn La chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 tại cộng đồng, tuy nhiên, công tác phòng dịch, ngăn chặn sự lây lan đang được địa phương triển khai quyết liệt.

Toàn bộ 964 mẫu nghi ngờ ở Sơn La được xét nghiệm từ 29/4 đến nay đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Toàn bộ 964 mẫu nghi ngờ ở Sơn La được xét nghiệm từ 29/4 đến nay đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thống kê từ ngày 29/4 đến nay, toàn tỉnh Sơn La đã truy vết được 1.949 trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở các tỉnh Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Điện Biên… Trong đó, có 92 F1, còn lại là các F2 và F3. Cùng thời gian này, địa phương cũng rà soát được số đi từ các tỉnh có dịch, Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư về địa bàn là 602 trường hợp.

Qua truy vết, rà soát, ngành y tế Sơn La đã lấy 964 mẫu nghi ngờ xét nghiệm để sàng lọc. Kết quả, cả 964 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là các địa phương lân cận như Điện Biên, Hòa Bình… đang có dịch, tỉnh Sơn La  áp dụng các biện pháp mạnh, nhằm phòng chống dịch bệnh hiệu quả, như: Tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động tham quan du lịch, các khách sạn, nhà nghỉ, homstay, các nhà hàng ăn uống giải khát; không tập trung quá 20 người tại nơi cộng cộng; tạm dừng hoạt động vận tải từ Sơn La đi - đến các địa phương đang có dịch…

(Theo VOV)

Các tin khác
Làn sóng COVID-19 mới đẩy Nhật Bản vào

Bắt đầu từ ngày mai (14/5), Nhật Bản sẽ từ chối nhập cảnh đối với người nước ngoài từng cư trú tại Ấn Độ, Pakistan và Nepal.

Lập chốt kiểm tra y tế các phương tiện và người qua lại đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Trưa ngày 13-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc Quyết định thành lập chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

UBND thành phố Hà Nội sáng 13/5 ra văn bản yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động thể thao đông người, sân golf, sân tập golf từ 12h ngày 13/5 để phòng, chống COVID-19.

Trưa 13/5, Bộ Y tế cho biết, có thêm 21 ca mắc mới ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (7), Hưng Yên (4), Thái Bình (4), Hà Nội (3), Huế (1), Hà Nam (1), Hòa Bình (1). Các ca mắc mới được ghi nhận trong khu vực đã cách ly.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục