Trấn Yên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 3:05:39 PM

YênBái - Ngày 13/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Trấn Yên đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF ở thị trấn Cổ Phúc và Nhà máy Z183 tại xã Minh Quán.

Đoàn kiểm tra công tác khai báo y tế điện tử bằng mã QRCode tại Nhà máy Z183.
Đoàn kiểm tra công tác khai báo y tế điện tử bằng mã QRCode tại Nhà máy Z183.

Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF và Nhà máy Z183 hiện có khoảng 2.000 cán bộ, nhân viên và người lao động. Để vừa phòng chống dịch, bệnh Covid-19 hiệu quả vừa thúc đẩy sản xuất, 2 công ty đã thực hiện tốt các văn bản của tỉnh, của huyện; xây dựng kế hoạch ứng phó với những tình huống dịch để thực hiện.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế cho toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động; tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện khai báo y tế điện tử bằng mã QRCode ngay tại cổng ra vào Công ty. Phối hợp tốt với chính quyển các địa phương có cán bộ, nhân viên và người lao động sinh sống để rà soát chặt chẽ các trường hợp ra khỏi địa phương, nhất là vùng đang có dịch bệnh trở về địa phương … 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Trấn Yên đã ghi nhận sự chủ động trong việc phòng chống dịch, bệnh Covid-19 của 2 công ty. Lãnh đạo huyện Trấn Yên cũng lưu ý, vì số lao động đông, làm việc tập trung, nên mỗi công ty phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế, thực hiện đúng việc giãn cách từ dây chuyền sản xuất đến bếp ăn tập thể; chấp hành tốt việc khai báo y tế điện tử, tăng cường nước rửa tay sát khuẩn cho mọi người trong công ty…

Thanh Hùng (Trung tâm TT-VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên kiểm tra Covid-19 doanh nghiệp

Các tin khác
Kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh Vĩnh Phúc

Chủ tịch UBND TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) Phan Tiến Dũng vừa kí quyết định cách ly xã hội phường Hùng Vương để phòng chống dịch sau khi phường này có 6 ca mắc Covid-19.

Xét nghiệm COVID-19.

Bộ Y tế vừa có Chỉ thị số 06/CT-BYT về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19. Trong đó, yêu cầu Cục Y tế dự phòng làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản 30.000 người mắc COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan.

Ngày 13/5, Thái Lan ghi nhận 4.887 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó có 1.052 ca trong cộng đồng và 2.835 ca lây nhiễm trong các nhà tù. Đây là số ca nhiễm COVID-19 trong ngày cao kỷ lục tại nước này.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2.

Sáng nay (13/5), ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, toàn bộ 11.427 mẫu xét nghiệm Covid-19 liên quan đến 34 ca nghi mắc Covid-19 tại Khu công nghiệp (KCN) An Đồn, quận Sơn Trà đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục