Lục Yên: Khẩn trương, truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến 2 trường hợp F1 tại xã Tân Lĩnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/5/2021 | 9:38:08 AM

YênBái - Theo thông báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lục Yên, trên địa bàn xã Tân Lĩnh có 2 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F0 tại Bắc Giang.

Khu vực chợ tạm ngừng để phòng chống dịch.
Khu vực chợ tạm ngừng để phòng chống dịch.

Theo khai báo y tế của 2 trường hợp này, sau khi từ Bắc Giang về địa phương, trong 2 ngày 11, 12/5 có vào và đi nhiều nơi ở thị trấn Yên Thế, đến chiều tối ngày 13/5 mới phát hiện mình là F1 của ca bệnh F0 nhiễm covid-19 ở Bắc Giang.

Ngay chiều tối và đêm 13/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách, quyết liệt nhằm phòng, chống, ngăn chặn, hạn chế lây lan dịch bệnh. 2 trường hợp F1 ở xã Tân Lĩnh đã nhanh chóng được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của huyện.

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã khẩn trương truy vết. Đặc biệt, thị trấn Yên Thế đã tiến hành truy vết được 7 công dân ở thị trấn, 3 công dân ở xã Minh Xuân, 2 công dân ở xã Mai Sơn là F2 và 79 F3 của 2 trường hợp F1 tại xã Tân Lĩnh. 

Xã Tân Lĩnh tiến hành truy vết được 13 trường hợp F2, 57 F3. UBND thị trấn Yên Thế và UBND xã Tân Lĩnh, Minh Xuân, Mai Sơn đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với tất cả các trường hợp F2, đối với các trường hợp F3 được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại nhà, vận động không ra ngoài, hạn chế tiếp xúc với người khác. 



Tiến hành cách ly tập trung và phun khử khuẩn tại các địa điểm mà trường hợp F1 từng đến.

Tại các địa điểm mà trường hợp F1 từng đến đã tiến hành phun khử khuẩn, đề nghị tạm dừng kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh. Hạn chế người ra vào thôn nơi 2 trường hợp F1 cư trú, chờ kết quả xét nghiệm.

Trước hết người dân, các hộ kinh doanh không hoang mang lo lắng, cần bình tĩnh, chủ động phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Duy Khánh (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên truy vết Tân Lĩnh

Các tin khác

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Cán bộ Trạm Y tế xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho trẻ em.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, có lĩnh vực sức khỏe. Trước bối cảnh này, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực và chủ động triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục