Việt Thành: Nỗ lực chống dịch, tích cực ủng hộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/5/2021 | 11:15:12 AM

YênBái - Đó là quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo và thống nhất tổ chức thực hiện của Đảng ủy, UBND xã, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Việt Thành, huyện Trấn Yên trong những ngày qua.

Lãnh đạo xã Việt Thành trao hiện vật ủng hộ cơ sở cách ly tập trung của huyện Trấn Yên.
Lãnh đạo xã Việt Thành trao hiện vật ủng hộ cơ sở cách ly tập trung của huyện Trấn Yên.

Chủ động, khẩn trương, nghiêm túc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Việt Thành đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của huyện, của tỉnh. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bảo đảm thông tin kịp thời, hiệu quả qua hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi, loa lưu động khắp địa bàn các thôn. 

Nhân dân địa phương qua đó từng bước nhận thức đúng đắn, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Hoạt động của các tổ tự quản phòng chống dịch Covid-19 duy trì thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Công tác truy vết các đối tượng theo thông báo của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh, của tỉnh, của huyện được tiến hành khẩn trương, kịp thời, bảo đảm yêu cầu. 

Hiện nay, trên địa bàn xã chưa có ca mắc Covid-19; có 02 người cách ly tập trung là bệnh nhân ung thư điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; có 42 trường hợp F2 cách ly tại nhà. Địa phương cũng quản lý nghiêm những người đi, đến địa bàn xã và thực hiện khai báo y tế theo quy định. Đến nay, đã có 30 mã QR được cấp cho các cơ quan, đơn vị, cửa hàng kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn xã. 

Việt Thành cũng đã cơ bản hoàn thành việc hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế điện tử. Vừa chủ động phòng, chống dịch vừa thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất của xã tiếp tục duy trì. Nhân dân địa phương tích cực trồng dâu nuôi tằm, giá bán tại thời điểm này vẫn ổn định ở mức 100.000 đồng/kg kén. 



Giáo viên Trường TH và THCS xã Việt Thành làm 200 mũ kính chắn bọt bắn ủng hộ Trung tâm Y tế huyện và các chốt kiểm dịch. 

Không những duy trì sản xuất trong điều kiện tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, cán bộ và một số hộ dân Việt Thành đã ủng hộ làm nhà ở cho một hộ khó khăn về công lao động, 5 tấn xi măng, 100 tấm lợp trị giá 10 triệu đồng. 



Trên địa bàn xã Việt Thành đã có 30 mã QR được cấp cho các cơ quan, đơn vị, cửa hàng kinh doanh, dịch vụ. 

Đặc biệt, xã đã vận động đội ngũ cán bộ ủng hộ bánh, kẹo trị giá 1,5 triệu đồng cho cơ sở cách ly tập trung của huyện tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên ngay từ ngày 4/5 đi vào hoạt động. Ngày 5/5, xã tiếp tục vận động cán bộ xã, thôn, các đoàn thể và nhân dân ủng hộ 400 kg gạo, 44 kg gà, 40 kg bí đỏ, 4 kg lạc. Tiếp đó, ngày 7/5, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã đã làm 200 mũ kính chắn bọt bắn ủng hộ Trung tâm Y tế huyện và các chốt kiểm dịch. 



 Cán bộ, công chức xã Việt Thành hướng dẫn cử tri thực hiện quét mã QR tại các tổ bầu cử.

Bà Lê Thị Lụa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Việt Thành chia sẻ: "Chúng tôi tập trung, nỗ lực thực hiện hiệu quả "nhiệm vụ kép” theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới trên địa bàn xã thành công tốt đẹp. Ngoài ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Việt Thành luôn mong muốn được đóng góp một phần công sức, tiền của, chung tay để công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, của tỉnh đạt kết quả tốt nhất”.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Trung tâm Y tế huyện Văn Yên tổ chức sàng lọc, phân luồng, khai báo y tế đối với tất cả người bệnh, người ra vào.

Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân yên tâm đến khám, chữa bệnh.

Phòng Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái được công nhận đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Dịch bệnh căng thẳng, có những căn phòng của ngành y tế chưa bao giờ được phép tắt điện! Họ làm việc không có thời gian nghỉ, chỉ để trả lời câu hỏi: Có kết quả xét nghiệm chưa?

Khu vực chợ tạm ngừng để phòng chống dịch.

Theo thông báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lục Yên, trên địa bàn xã Tân Lĩnh có 2 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F0 tại Bắc Giang.

Đến 6h ngày 14-5 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận 161.785.870 ca mắc Covid-19, trong đó có 3.357.170 trường hợp tử vong, 139.599.639 người đã bình phục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục