Văn Yên chuyển tiền hỗ trợ của UBND tỉnh cho 421 tổ tự quản phòng, chống dịch bệnh COVID - 19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/5/2021 | 9:20:30 AM

YênBái - UBND huyện Văn Yên đã giao UBND các xã, thị trấn khẩn trương chuyển tiền hỗ trợ của UBND tỉnh tới các tổ tự quản, mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/tổ. Chấp hành chỉ đạo của UBND huyện, các địa phương đã chuyển tiền xong trước ngày 14/5/2021.

Đại diện các tổ tự quản nhận hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Đại diện các tổ tự quản nhận hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Văn Yên là huyện có địa bàn rộng với 25 xã, thị trấn, dân số đông- trên 13 vạn người. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch ngay từ khu dân cư, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, các địa phương trên địa bàn đã kích hoạt, hoạt động trở lại 421 tổ tự quản.

Các tổ tự quản này hoạt động theo cơ chế tự nguyện, được kết nối Zalo theo nhóm, gồm cán bộ thôn, tổ dân phố, các đoàn thể, tình nguyện viên, người uy tín tại khu dân cư. Mỗi tổ phụ trách từ 40-50 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể đến từng tổ. Các tổ, nhóm tự quản thực sự  là lực lượng nòng cốt, cánh tay nối dài của chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch bệnh từ cơ sở.

Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các tổ tự quản trên địa bàn huyện Văn Yên đã nhanh chóng kiểm soát chặt chẽ sự biến động về nhân khẩu trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố, nhất là người dân địa phương đi về từ các vùng dịch, người ở các tỉnh, thành phố khác về địa bàn tạm trú…; giám sát, hướng dẫn, động viên các trường hợp cách ly y tế tại nhà; giúp đỡ gia đình có người đi cách ly tập trung. Kịp thời ngăn chặn người đang trong diện cách ly tại nhà, nơi lưu trú rời khỏi vị trí cách ly, phát hiện, tố giác những trường hợp trốn cách ly, khai báo y tế không trung thực.  

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, của địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi gia đình trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh.  

Người dân đã chủ động khai báo các thông tin y tế liên quan, thông tin về các trường hợp đi, đến các vùng có dịch, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch. Luỹ kế đến ngày 13/5, toàn huyện có gần 19.700 người khai báo y tế rà soát, truy vết 104 trường hợp F1, 4.816 trường hợp F2, 13.997 trường hợp F3; 27 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch đã bị xử phạt 35 triệu đồng.

Thực hiện công văn của UBND tỉnh Yên Bái về việc hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các tổ tự quản phòng, chống dịch COVID - 19, UBND huyện Văn Yên đã giao UBND các xã, thị trấn khẩn trương chuyển tiền hỗ trợ tới các tổ tự quản, mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/tổ. Chấp hành chỉ đạo của UBND huyện, các địa phương đã chuyển tiền xong trước ngày 14/5/2021.



Tổ tự quản xã Xuân Tầm được nhận hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sự hỗ trợ kịp thời của UBND tỉnh đã thiết thực động viên, khuyến khích các tổ tự quản trên địa bàn huyện Văn Yên nói riêng, toàn tỉnh nói chung nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt kết quả cao nhất.

 Hồng Vân

Tags Văn Yên chuyển tiền hỗ trợ tổ tự quản COVID - 19

Các tin khác
Cận cảnh mẫu xét nghiệm. Ảnh minh họa

Sáng 15/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan tới bệnh nhân 3758. Điện Biên, Lạng Sơn, Bình Dương ghi nhận một số trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Kiểm soát y tế trên cao tốc.

Hiện nay, trên một số tuyến cao tốc như: Hà Nội - Bắc Ninh, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Quảng Ninh cũng triển khai các chốt kiểm dịch y tế liên ngành.

Chốt kiểm dịch tại cầu Vĩnh Bình, từ Bình Dương vào TP.HCM đã được chuẩn bị để hoạt động.

Đúng 0h hôm nay (15/5), 12 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ vào TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt hoạt động.

Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố Ấn Độ sẽ đánh bại dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca tử vong vẫn duy trì ở mức trên 4.000 người mỗi ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục