Yên Bái không phát hiện mới F1

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/5/2021 | 7:20:46 AM

YênBái - Do thực hiện nghiêm ngặt các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, nhất là nâng cao ý thức trong cộng đồng, nên từ 18h ngày 15/5 đến 6h ngày 16/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát hiện mới F1.

Người dân các xã trên địa bàn huyện Văn Yên tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế
Người dân các xã trên địa bàn huyện Văn Yên tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế

Lũy tích số F1 từ ngày 29/4 đến nay là 246 trường hợp. Trong đó: 244 F1 âm tính 2 lần, 2 F1 mới âm tính 1 lần, 13 F1 âm tỉnh lần 3.

12 giờ qua, trên địa bàn tỉnh cũng không phát hiện mới F2. Lũy tích số F2 từ ngày 29/4 đến nay là 1.990 trường hợp. Trong đó: 1.741 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, 106 âm tính lần 2. 

Đối với việc rà soát người đi từ cách tỉnh, thành phố có dịch về, cơ quan chuyên môn đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại chốt kiếm dịch 1.947 trường hợp, đã có 2.362 có kết quả âm tính; lấy mẫu tại địa phương 48 trường hợp, cũng đã âm tính  53 trường hợp. 

Cùng với đó, Yên Bái cũng không có người mới đi về theo thông báo khẩn, không có người mới đi về từ vùng phong tỏa. Đến nay, Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc Covid - 19 trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái  đề nghị tất cả công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang-Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế. Không đi ra ngoài tỉnh nếu không có việc thật sự cần thiết. Thực hiện đúng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng...

Khánh Linh


Tags Yên Bái không phát hiện mới F1 biện pháp phòng chống dịch bệnh nâng cao ý thức trong cộng đồng

Các tin khác
Phòng Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái được công nhận đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Tất cả những người đi từ Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh (ngoài các địa điểm theo thông báo khẩn của cơ quan chức năng) về địa phương tính đến nay chưa đủ 21 ngày: nếu chưa khai báo y tế, đến ngay trạm y tế nơi lưu trú để khai báo y tế bổ sung, thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi các địa phương trên và chấp hành việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 khi có yêu cầu.

Huyện Văn Yên tuyên truyền lưu động về bầu cử kết hợp với phòng chống Covid-19

Đến thời điểm này, huyện miền núi Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các bác sỹ và bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến. Ảnh: Bộ Y tế Campuchia

Ngày 15/5, Bộ Y tế Campuchia thông báo phát hiện thêm 335 trường hợp mới dương tính với virus SARS- CoV-2 và có 873 bệnh nhân đã phục hồi được xuất viện trong 24 giờ qua.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Công điện mới nhất của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội nếu rõ các cấp sở ban ngành phải tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục