Công đoàn ngành y tế Yên Bái tích cực tham gia phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 7:47:59 AM

YênBái - Công đoàn ngành y tế tỉnh Yên Bái hiện đang quản lý 30 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 4.000 đoàn viên. Để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công đoàn ngành đã kịp thời có những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS tích cực phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh được tiêm vắc-xin Covid-19.
Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh được tiêm vắc-xin Covid-19.

Tại CĐCS Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103, ngay từ cổng, Bệnh viện đã bố trí điểm khai báo y tế, đo thân nhiệt, bố trí phòng khám sàng lọc Covid-19; 100% người bệnh và người nhà phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế và sát khuẩn tay trước khi vào khám, chữa bệnh. CĐCS đã tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện lập kế hoạch ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh, bố trí nhân lực phù hợp để chăm sóc người bệnh tại các khoa, tuân thủ giãn cách giường bệnh nội trú, ghế ngồi chờ khám bệnh theo quy định. 

Bệnh viện cũng đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị, người dân đến khám, chữa bệnh nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tại đơn vị vượt qua khó khăn, thử thách, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch bệnh Covid-19 và công tác thanh khiết môi trường để xử lý ổ dịch nếu xảy ra.

Đoàn viên Nguyễn Thị Yến - CĐCS Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 chia sẻ: "Với vai trò là một nhân viên y tế của đội phòng, chống dịch bệnh viện, tôi luôn tìm hiểu, cập nhật tình hình dịch bệnh để thực hiện tốt công việc của mình, nhắc nhở người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; góp phần rà soát, truy vết các đối tượng liên quan đến vùng dịch để thực hiện tốt khai báo y tế, sàng lọc ban đầu; đồng thời, luôn giữ cho mình một sức khỏe tốt, tinh thần thép và ý chí kiên cường để quyết tâm chiến đấu, chiến thắng dịch”.

CĐCS Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh hiện có 134 đoàn viên. Tuy còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực nhưng Ban Chấp hành CĐCS đã thường xuyên tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện có nhiều chủ trương đúng đắn, kịp thời; tập hợp cán bộ, đoàn viên đoàn kết, quyết tâm, không ngừng phấn đấu vươn lên trong công tác; tăng cường quản lý chất lượng, áp dụng các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. 

Đặc biệt, thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành CĐCS Bệnh viện đã tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo, tổ đáp ứng nhanh, tổ thanh khiết môi trường; xây dựng kế hoạch, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao cũng như bảo hộ lao động đủ cơ số cho 5 giường bệnh điều trị nếu có dịch lan ra cộng đồng. Bệnh viện được Sở Y tế đánh giá là đơn vị đạt mức Bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng chí Trần Văn Hiển - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái cho biết: "Công tác phòng, chống dịch luôn được Bệnh viện đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo mức độ an toàn cao, Ban Chấp hành CĐCS đã trực tiếp tham mưu với Ban Giám đốc bệnh viện triển khai các văn bản hướng dẫn của cấp trên đến các đoàn viên, người lao động; đảm bảo không lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân với nhân viên y tế và từ nhân viên y tế với người bệnh; đảm bảo sạch một chiều tại các khu: phòng khám, đón tiếp, khám sàng lọc và điều trị; chuẩn bị sẵng sàng khu vực khám sàng lọc, khu vực điều trị cách ly, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo...”. 

Đặc biệt, để tạo hàng rào bảo vệ cho đội ngũ nhân viên y tế, vừa qua, CĐCS phối hợp với Bệnh viện tiêm vắc-xin phòng Covid-19  mũi 1 cho 130/161 cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên. Mỗi người đều có tâm lý thoải mái, yên tâm và tự tin bởi không chỉ phòng dịch bệnh cho bản thân mà còn có điều kiện thực hiện tốt hơn nhiệm vụ nơi tuyến đầu. 

 Nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, giường bệnh, nhân lực; tăng cường nhân viên y tế, hỗ trợ các địa phương tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển người cách ly. 

Đồng chí Trịnh Thị Mai Phương - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế tỉnh cho biết: "Công đoàn ngành y tế đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn đồng cấp tăng cường tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của việc tiêm vắc-xin Covid-19, tham gia tiêm chủng theo đúng kế hoạch để tạo hàng rào bảo vệ; đồng thời, chủ động phối hợp chuyên môn thống kê số liệu về nhu cầu bảo hộ lao động, các phương tiện cần thiết khác để đề xuất lãnh đạo trang bị đầy đủ cho đoàn viên tại các đơn vị; đề xuất chế độ trực, ăn ca trong lúc trực, bồi dưỡng độc hại để cán bộ y tế yên tâm công tác. Đến nay, có trên 3.000 đoàn viên thuộc Công đoàn ngành y tế được tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 mũi 1”. 

Thanh Xuân - Thu Hiền (LĐLĐ tỉnh Yên Bái)

Tags Công đoàn ngành y tế Yên Bái phòng chống dịch tiêm vắc-xin tuyến đầu

Các tin khác
Trấn Yên kết thúc thời gian phong toả cụm dân cư đội 10, thôn 3B - xã Việt Cường từ 00h ngày 17/5/2021

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái chỉ đạo, các địa phương, chỉ đạo áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong bầu cử theo tinh thần Công văn 1413 của Ban chỉ đạo tỉnh ngày 16/5, nới lỏng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Trấn Yên đã kết thúc thời gian phong tỏa tại Đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường.

Bản tin sáng 17/5 của Bộ Y tế cho biết 12h trôi qua, Việt Nam ghi nhận thêm 37 ca mắc COVID-19 đều ở các khu cách ly, phong toả, trong đó riêng Bắc Giang đã 22 ca.

Rà soát chặt chẽ các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh Bắc Ninh, Đà Nắng.

Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện,thị xã, thành phố rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 theo thông báo khẩn của Bộ Y tế và của sở y tế các tỉnh.Đó là nội dung chính tại Công văn khẩn số 680 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh!

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 1413 yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sau đây là nội dung!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục