Trường Tiểu học Kim Đồng ngày đầu học sinh trở lại

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 2:13:09 PM

YênBái - Sáng thứ Hai, ngày 17/5 - ngày đầu tiên sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái trở lại trường để thực hiện bài kiểm tra cuối năm học 2020 - 2021. Buổi sáng của ngày đầu tiên chỉ có khối lớp 1, lớp 2 tới trường làm bài kiểm tra.

Đo thân nhiệt và yêu cầu học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng kiểm tra.
Đo thân nhiệt và yêu cầu học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng kiểm tra.

Khác mọi ngày, phụ huynh cũng chỉ đưa con tới cổng rồi các con tự đi vào. Ngay cổng trường, 2 tấm pa nô to in dòng chữ "Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới” và nguyên tắc 5K thu hút sự chú ý của mọi người. 

Hai bên cổng, nhà trường bố trí 2 bàn đo thân nhiệt, yêu cầu học sinh sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Toàn bộ giáo viên, học sinh vào trường đều được ghi danh sách để theo dõi thân nhiệt. Nhà trường đã bố trí các giáo viên không phải coi thi có nhiệm vụ hướng dẫn học sinh giữ khoảng cách khi vào phòng thi. Nước rửa tay sát khuẩn cũng được nhà trường chuẩn bị tại khu vực cổng trường, hành lang, lớp học, phòng làm việc, nhà vệ sinh. 

Thầy giáo Lê Thanh Long - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: "Kỳ kiểm tra cuối năm nay diễn ra ngay trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ngay khi có thông báo của ngành giáo dục và đào tạo về lịch kiểm tra, nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường, phòng làm việc, các lớp học để đón học sinh trở lại trường”. 



Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Kim Đồng kiểm tra sơ đồ phòng kiểm tra, lịch kiểm tra.   

Trước đó, công tác phòng, chống dịch cũng được nhà trường triển khai đồng bộ như thường xuyên vệ sinh môi trường trong và xung quanh trường học, phòng học, phòng làm việc, nhà ăn, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, tự mang theo nước uống khi đến trường. Chú trọng việc phòng, chống dịch Covid-19, đối với từng khối lớp, nhà trường thực hiện những hình thức tuyên truyền phù hợp cho học sinh. 



Nhân viên Trường Tiểu học Kim Đồng dọn vệ sinh lớp học trước khi đón học sinh trở lại trường vào ngày 17/5. 

Trường Tiểu học Kim Đồng hiện có 23 lớp với trên 900 học sinh. Để kỳ kiểm tra cuối năm học 2020 - 2021 đạt kết quả tốt nhất và bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết, bố trí ngày, giờ và phòng thi cho 5 khối lớp theo phương án giãn cách từ ngày 17 - 19/5. Cụ thể, mỗi buổi kiểm tra chỉ bố trí 2 khối lớp và lệch giờ nhau; mỗi phòng kiểm tra xếp 20 học sinh, mỗi bàn 1 học sinh, ngồi chéo nhau để bảo đảm khoảng cách; mỗi khối vào lớp và tan cách nhau 15 phút để tránh tập trung đông người. Giáo viên chủ nhiệm các lớp thường xuyên nhắc nhở và gửi thông báo, quy định của nhà trường về công tác phòng, chống dịch thông qua nhóm Zalo lớp. 

Cô giáo Lê Thị Trang - Chủ nhiệm lớp 4C cho biết: "Thực hiện phương châm "Nghỉ dịch nhưng không nghỉ học”, hàng ngày, chúng tôi cho các em học qua Zoom, sau mỗi buổi học đều nhắc nhở các em thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chuẩn bị cho học sinh hoàn thành tốt các buổi kiểm tra, chúng tôi đã trao đổi với phụ huynh rất cụ thể về điều kiện cho con trở lại trường như: bắt buộc đeo khẩu trang, mang theo bình nước uống riêng, trước khi đến trường phải đo thân nhiệt tại nhà, nếu có bất thường thì báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm. Chúng tôi cũng gửi lịch kiểm tra, số báo danh, số phòng, giờ đón và yêu cầu phụ huynh đến đón con đúng giờ, tránh tập trung đông người và bắt buộc phải đeo khẩu trang”. 



 Phòng kiểm tra được bố trí giãn cách giữa các học sinh. 

Thầy giáo Lê Thanh Long - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: "Toàn thể giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường thống nhất nhận thức, hành động, quán triệt quan điểm "chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc "5K”. Qua đó bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh để tổ chức tốt kỳ thi cuối năm và hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021”. 

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái:



"Đảm bảo thực hiện kế hoạch giáo dục trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái đã hướng dẫn tổ chức dạy học, ôn tập, kiểm tra đánh giá cuối học kỳ II, tổng kết năm học 2020 - 2021. Đối với cấp tiểu học, thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 17/5 và kết thúc muộn nhất ngày 21/5. Các nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra theo phương án chia phòng để đảm bảo giãn cách, mỗi phòng bố trí khoảng 20 em; mỗi buổi tổ chức kiểm tra tối đa cho 2 khối lớp và kiểm tra không quá 3 môn/học sinh. 

Sáng ngày 17/5, qua kiểm tra, tất cả các trường đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giãn cách… đúng quy định”.

Chị Lê Thị Hoàng Anh - Trưởng Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh, Trường Tiểu học Kim Đồng: 



"Nâng cao nhận thức phòng, chống dịch đã được Trường Tiểu học Kim Đồng thực hiện tốt qua các nhóm zalo, các buổi học trực tuyến. Từ Ban Giám hiệu đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đều tận tình phân tuyến, đo thân nhiệt, ghi danh sách, hướng dẫn các con vào tận phòng thi. Hội phụ huynh các lớp cũng tăng cường phối hợp với nhà trường để đảm bảo cho các con có sức khỏe tốt trong suốt kỳ kiểm tra”. 

Chị Hoàng Hương Liên - phụ huynh học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Kim Đồng:



"Con còn nhỏ nên khi nhận được thông báo trở lại trường, tôi cũng lo lo. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo lịch kiểm tra qua nhóm zalo lớp, tôi rất yên tâm vì nhà trường đã bố trí cụ thể ngày, giờ đưa đến, đón về cua khối lớp 1, lớp 2 không trùng nhau, tránh tập trung đông người. Tôi thấy cách tổ chức kiểm tra học kỳ của nhà trường thật sự phù hợp trong tình hình hiện nay”. 

Chị Nguyễn Thu Trang - phụ huynh học sinh lớp 2E, Trường Tiểu học Kim Đồng:



"Đưa con trở lại trường làm bài thi kiểm tra học kỳ sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, dù không được đưa con vào tận lớp như trước nhưng tôi thấy yên tâm khi tận mắt chứng kiến công tác phòng, chống dịch của nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm thông báo thường xuyên, nhiệt tình hướng dẫn phụ huynh, học sinh chuẩn bị các điều kiện cần thiết khi trở lại trường”.

 Hồng Duyên

Các tin khác
Đoàn công tác tỉnh Yên Bái hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch bệnh COVID-19 hô quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước giờ lên đường.

Trưa nay - 17/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Phó Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã thăm, động viên đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 thành phố Yên Bái tiếp nhận số hàng do nhân dân trao tặng.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 120 về việc thành lập đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, khoảng 13h trưa nay-17/5, đoàn công tác sẽ xuất phát. Nội dung Kế hoạch như sau:

Liên quan ổ dịch mới ở thôn Phú Đa, xã Công Lý (huyện Lý Nhân, Hà Nam), từ đêm ngày 15.5 đến nay đã ghi nhận 11 trường hợp mắc COVID-19. Ảnh: Trần Ích.

Bên trong KCN Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang).

Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Ninh ra thông báo yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm ngưng sử lao động đến từ tỉnh Bắc Giang từ ngày 17.5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục