Gỡ bỏ phong tỏa thôn 3B, xã Việt Cường: Người dân không chủ quan

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 3:19:11 PM

YênBái - Sau 14 ngày thực hiện nghiêm túc lệnh phong tỏa cách ly, 376 trường hợp F1, F2 qua 3 lần xét nghiệm đều âm tính với COVID-19, vào lúc 0 giờ 00 ngày 17/5/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Trấn Yên đã chính thức công bố hết thời hạn cách ly, gỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế tại khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường - nơi có bệnh nhân số 2.977 về dự đám cưới.


Ngay sau khi biết thông tin có trường hợp tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia Trung Quốc ở Phú Thọ về dự đám cưới tại Đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường và trở thành bệnh nhân số 2.977 được công bố, huyện Trấn Yên đã thực hiện lệnh thiết lập vùng cách ly y tế theo quy định nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 ra cộng đồng. Mặc dù, ảnh hưởng trực tiếp tới mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần, nhưng người dân nơi đây đã chấp hành tốt mọi quy định của Nhà nước về cách ly.

Sau 14 ngày thực hiện phong tỏa, cách ly y tế để ngăn ngừa dịch và qua 3 lần xét nghiệm đối với 376 trường hợp F1, F2 đều cho kết quả âm tính với COVID-19, vào lúc 0 giờ 00 ngày 17/5/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Trấn Yên đã chính thức công bố hết thời hạn cách ly, gỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế tại khu dân cư trong sự vui mừng của nhân dân trong thôn nói riêng và toàn xã Việt Cường nói chung.

Người dân đội 10, thôn 3B đã trở lại cuộc sống bình thường, nhưng sự việc trên là bài học quý để mỗi người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch để vừa bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19.

Mặc dù chính thức đã gỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế, nhưng không vì thế mà mọi người dân, khu dân cư đội 10, xã Việt Cường lơ là, chủ quan.  

Xã tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không có lý do thực sự cần thiết, không được tụ tập đông người và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế sau thời gian cách ly y tế.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên gỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế thôn 3B xã Việt Cường

Các tin khác
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh và Bộ trưởng Y tế Harsh Vardhan công bố loại thuốc điều trị Covid-19 2-DG sáng 17/5.

Ấn Độ ngày 17/5 đã ra mắt lô hàng đầu tiên của loại thuốc kháng Covid-19 do nước này tự nghiên cứu sản xuất.

Bản tin 12h ngày 17/5 của Bộ Y tế cho biết: Phát hiện thêm 30 ca mắc COVID-19 mới, trong đó, 28 ca lây nhiễm trong nước, 2 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Quyết định dỡ bỏ phong tỏa đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên của Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên

Đến 0h00’ ngày 17/5/2021, tỉnh Yên Bái đã gỡ bỏ phong tỏa toàn bộ các khu vực đã phong tỏa và tạm thời phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An khám sàng lọc, bố trí ghế ngồi đảm bảo giãn cách cho người bệnh.

Các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chính thức được hoạt động trở lại từ ngày 13/5. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp đòi hỏi các cơ sở này phải tăng cường kiểm soát và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục