Israel thành công trong thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/5/2021 | 2:31:33 PM

Ngày 28-5, Tập đoàn công nghệ sinh học Bonus BioGroup của Israel thông báo họ đã thành công trong các thử nghiệm lâm sàng đối với một loại thuốc mới điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Thuốc điều trị Covid-19 do Công ty Bonus BioGroup phát triển.
Thuốc điều trị Covid-19 do Công ty Bonus BioGroup phát triển.

Loại thuốc trên có tên MesenCure, được Bonus BioGroup phát triển để điều trị tình trạng suy hô hấp có thể đe dọa tính mạng của bệnh nhân Covid-19.

Thuốc mới này bao gồm các tế bào gốc trung mô từ mô mỡ - được lấy từ những người khỏe mạnh hiến tặng - truyền vào bệnh nhân qua đường truyền máu. 

Theo Bonus BioGroup, thuốc này có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong mô phổi và giúp ích cho quá trình bình phục ở bệnh nhân.

Thuốc MesenCure đã được thử nghiệm thành công ở động vật và đã được Chính phủ Israel "bật đèn xanh” để bắt đầu thử nghiệm lâm sàng ở người tại Trung tâm Y tế Rambam, miền Bắc Israel.

Thử nghiệm đã được thực hiện đối với 10 bệnh nhân mắc Covid-19 từ 45 đến 75 tuổi và có các bệnh lý nền khác. Tất cả những người này đều có các triệu chứng suy hô hấp cấp tính, viêm phổi nặng. Sau khi dùng thuốc MesenCure, các bệnh nhân đã có sự cải thiện rõ rệt và được xuất viện chỉ sau 1 ngày kể từ khi điều trị kết thúc.

Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng tiếp theo sẽ được thực hiện trên 50 bệnh nhân.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ y tế xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền đến người dân việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hệ thống y tế cơ sở có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường…Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những "cánh tay nối dài” - cán bộ y tế cơ sở với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực ngày đêm tham gia phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa.

Đến 12h ngày 28/5 , tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Không phát hiện mới F1 mới, lũy kế là 246; không phát hiện mới F2, lũy kế 1.991. Tất cả đã hoàn thành cách ly tập trung, cách ly tại nhà; các kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-Cov-2.

Cán bộ y tế phường Nguyễn Thái Học cùng Tổ trưởng tổ dân phố số 8 kiểm tra, theo dõi hộ gia đình có người sau khi hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Đến 14 giờ ngày 26/5/2021, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 195 người hoàn thành cách ly tập trung trở về nơi lưu trú.

Ảnh minh họa

Với nỗ lực khôi phục lại ngành du lịch trông bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát, từ ngày 28/5, Bộ trưởng Quản trị Kỹ thuật Số Hy Lạp sẽ giới thiệu hộ chiếu vaccine Covid-19 hay còn gọi là chứng chỉ Covid kỹ thuật số tới toàn bộ người dân nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục