Thành phố Yên Bái tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2021 | 10:02:32 PM

YênBái - Từ 20h tối 29/5, các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát trên địa bàn thành phố Yên Bái đều không bán hàng tại quán; các khu vui chơi, giải trí, dịch vụ làm đẹp, quán cóc, vỉa hè ... tuân thủ triệt để việc tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Một tinh thần làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm của các lực lượng chức năng phường Nguyễn Thái Học luôn được duy trì trong suốt những ngày qua, khi mà dịch bệnh Covid-19 trên cả nước đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt ngay sau khi có sự chỉ đạo của tỉnh và UBND thành phố Yên Bái, bắt đầu từ 20h tối nay- 29/5, các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát không bán hàng tại quán, phường tiếp tục tăng cường các đội trật tự tiến hành kiểm tra, giám sát kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cơ sở ký cam kết và thực hiện nghiêm theo quy định. 



Các lực lượng chức năng phường Nguyễn Thái Học tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh dịch vụ giải khát thực hiện nghiêm việc không bán hàng tại quán.



Quán Mỳ cay Soul đã không nhận khách ăn tại quán bắt đầu từ 20h tối nay - 29/5.

Quán Mỳ cay Soul ở địa chỉ 173, đại lộ Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái từng là nơi tụ tập vì món khoái khẩu của giới trẻ nay bao trùm không khí vắng lặng vì quán chỉ bán mang về và bán onlline, ship đến nhà cho thực khách. 

Phường Đồng Tâm - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của thành phố cũng như của tỉnh luôn nêu cao tinh thần "chống dịch như chống giặc”. Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và UBND thành phố, phường đã gửi thông báo và cam kết tới từng hộ kinh doanh để người dân nắm rõ, thực hiện. 

Theo đúng tinh thần chỉ đạo, 20 giờ tối ngày 29/5, các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát trên địa bàn phường Đồng Tâm đều không bán hàng tại quán; các khu vui chơi, giải trí, dịch vụ làm đẹp... tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Yên Bái đến nay chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng song để tránh tình trạng người dân sinh tâm lý chủ quan, Quyền Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc đã ký Văn bản chỉ đạo số 1154 tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ. 

Quán triệt chỉ đạo của tỉnh, thành phố yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, quán bia, quán giải khát, quán cà phê không bán hàng tại quán, chỉ được bán đem về nhà hoặc bán hàng online, thời gian thực hiện từ 20h00' ngày 29/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại 15/15 xã phường trên địa bàn thành phố, từ 20h tối 29/5, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, dịch vụ không thiết yếu, quán cóc, vỉa hè đều đã tuân thủ triệt để các chỉ đạo trên.

Tới thời điểm này, tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đó là kết quả cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến thành phố Yên Bái cũng như tất cả các địa phương trong tỉnh và toàn thể nhân dân đã giữ vững "thành trì" ý thức với những biện pháp phòng, chống được thực hiện triệt để và sát sao. 





Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Yên Bái chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.



Lực lượng chức năng phường Đồng Tâm hướng dẫn các hộ kinh doanh dịch vụ làm đẹp ký cam kết tiếp tục tạm dừng hoạt động.



Quảng trường Km5, thành phố Yên Bái hoàn toàn vắng vẻ, yên tĩnh. 

Thu Trang - Hoài Văn




Tags thành phố Yên Bái phòng chống dịch Covid-19

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Yên Bái vừa ban hành Công văn khẩn số 800 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 theo thông báo khẩn của các tỉnh Hải Phòng, thành phố Thủ Đức và tỉnh Tây Ninh. Nội dung như sau:

Một chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Văn Yên

Trong ngày, Yên Bái có 07 người đi từ khu công nghiệp Bắc Ninh về địa phương đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Yên Bái chưa có bất cứ ca F0 nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã có Công văn hỏa tốc chỉ đạo cụ thể việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với thành phố Yên Bái.

Các quán karaoke trên địa bàn thành phố tiếp tục đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh minh họa).

Thành phố Yên Bái chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; các hoạt động văn hóa lễ hội, nghi lễ tôn giáo; giải đấu thể thao; các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Nhà hàng, quán ăn, quán bia, quán giải khát, quán cà phê không bán hàng tại quán, chỉ được bán đem về nhà hoặc bán hàng online.

Số ca mắc mới chiều 29/5.

Bản tin tối 29/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 141 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng tỉnh Bắc Giang là 67 ca, TP HCM 29 ca, Bắc Ninh 25 ca...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục