Ngành điện Yên Bái tăng cường phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/5/2021 | 8:04:49 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cấp điện liên tục, an toàn, ổn định.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Yên Bái đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.
Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Yên Bái đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Ông Cao Bình Định - Giám đốc PCYB cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PCYB đã chủ động xây dựng kế hoạch và các phương án phòng chống dịch cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và người lao động. Đồng thời, thực hiện cách ly đối với toàn bộ CBCNV Trung tâm Điều khiển xa (ĐKX) Yên Bái tại nơi làm việc để phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19 từ ngày 3/5 cho đến khi có thông báo bảo  đảm việc phòng dịch của cơ quan chức năng địa phương”. 

Trong thời gian này, toàn bộ CBCNV là đối tượng cách ly được bố trí ở khu riêng biệt tầng 2 và tầng 3 nhà điều hành tại Trung tâm ĐKX và chỉ được phép đi lại, sinh hoạt hàng ngày trong phạm vi đã quy định, không trực tiếp tiếp xúc với người bên ngoài khu cách ly. Nếu trường hợp nào bắt buộc phải giao dịch với người cung cấp nhu yếu phẩm, yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đầy đủ. 

Cùng đó, PCYB đã chuẩn bị các phương án cung cấp lương thực, thực phẩm bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm qua từng bữa ăn hàng ngày. Mọi sinh hoạt trong khu vực cách ly luôn nêu cao ý thức tự giác, từng cá nhân giám sát lẫn nhau thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế). 

Công ty cũng có phương án xử lý và bảo đảm các biện pháp an toàn để đưa người ra khỏi khu vực cách ly khi có tình huống xảy ra như khi có người trong nhóm cách ly bị ốm, sẽ được đưa đi khám, chữa bệnh kịp thời và bố trí nhân lực thay thế cho công tác trực vận hành lưới điện theo quy định.

Bên cạnh đó, PCYB tăng cường triển khai công tác tuyên truyền và kiểm soát phòng, chống dịch như: tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức phòng dịch tới toàn thể CBCNV cùng thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn tại nơi làm việc; tổ chức treo pano, áp phích tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh và phát tờ rơi do cơ quan y tế địa phương cung cấp tại các điểm như: phòng giao dịch khách hàng các điện lực, nơi giao dịch về điện tại các trung tâm hành chính công của huyện, tỉnh và điểm giao dịch tại các đội quản lý vận hành thuộc các điện lực. 

Bộ phận y tế của Công ty túc trực để đo và theo dõi thân nhiệt hàng ngày của từng CBCNV, yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế đầy đủ. 

Các đơn vị điện lực trực thuộc phải chủ động nắm bắt tình hình tại địa phương xây dựng phương án, ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với mục tiêu cao nhất là đảm bảo hệ thống điện trên địa bàn được vận hành an toàn, liên tục, ổn định đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hoạt động sản xuất của người dân và công tác phòng dịch tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung... 

Đồng thời, các điện lực phải duy trì báo cáo hàng tuần và cần báo cáo kịp thời khi có vấn đề phát sinh tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Công ty.

Luôn chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho CBCNV và người lao động trong quá trình làm việc, PCYB đã góp phần giảm thiểu tối đa khả năng lây nhiễm, thực hiện mục tiêu kép duy trì sản xuất, kinh doanh, cấp điện an toàn, liên tục, ổn định; chung tay cùng địa phương và cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Bùi Minh

Tags Điện lực Yên Bái dịch bệnh Covid-19 duy trì sản xuất kinh doanh cấp điện an toàn

Các tin khác

Bộ Y tế yêu cầu người dân có điện thoại thông minh cần cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone và bật chế độ Bluetooth khi đến nơi đông người.

Ảnh minh họa

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 30/5/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch! Cách ly tập trung theo MÀU ĐỎ; Cách ly tại nhà theo MÀU VÀNG; Khai báo, giám sát y tế theo MÀU XANH; Không áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo MÀU TRẮNG.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Bogota, Colombia ngày 22/5/2021.

Theo trang mạng worldometer.info, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 387.000 ca bệnh COVID-19 và trên 7.800 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 171 triệu ca, trong đó trên 3,55 triệu ca tử vong.

Chốt kiểm dịch vào xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải được các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ. Ảnh Văn Tuấn

Từ 18 h tối qua đến 6 giờ sáng nay- 31/5, Yên Bái không ghi nhận trường hợp nào về từ vùng dịch. Đến thời điểm này, Yên Bái chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục