Phụ nữ Trạm Tấu đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống Covid -19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 2:01:16 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có những cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Trạm Tấu tuyên truyền phòng, chống Covid-19 cho hội viên phụ nữ thôn Tà Chử, xã Bản Công.
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Trạm Tấu tuyên truyền phòng, chống Covid-19 cho hội viên phụ nữ thôn Tà Chử, xã Bản Công.

Trực tiếp dự một buổi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của Hội Liên hiệp Phụ nữ  (LHPN) huyện và Hội Phụ nữ xã Bản Công tại thôn Tà Chử mới thấy việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh này cần có sự linh hoạt, sáng tạo. Buổi tuyên truyền ở đây đơn giản, dễ hiểu và cũng không có nhiều người tham gia để đảm bảo giãn cách theo quy định. Đối tượng tham gia là hội viên hội phụ nữ thôn. 

Nội dung tuyên truyền đã được Hội LHPN huyện biên tập ngắn gọn, có kèm hình ảnh minh họa để phù hợp với nhận thức của phần đông chị em, giúp hội viên dễ hiểu và dễ nắm bắt.

Chị Giàng Thị Gống - thôn  Tà Chử, Xã Bản Công bày tỏ: "Được cán bộ Hội Phụ nữ huyện và xã đến tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19, mình thấy đây là dịch bệnh nguy hiểm, lây lan nên mình sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định phòng bệnh như: đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, không tụ tập đông người và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không tiếp xúc với người lạ"

Thông qua công tác tuyên truyền, nhiều chị em đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng dịch nên đã có những việc làm thiết thực như không tụ tập, không đi ra khỏi địa bàn mà dành thời gian tập trung cho sản xuất. Vì thế mà những ngày này, chị em phụ nữ Bản Công nói chung và thôn Tà Chử nói riêng dành toàn bộ thời gian để chăm sóc lúa xuân và các cây trồng khác.

Là một trong những người như thế, chị Phàng Thị Súa, thôn Tà Chử chia sẻ: Mình được tuyên truyền là dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến  phức tạp và đã xảy ra ở nhiều tỉnh. Vì thế, thời gian  này, mình không đi đâu ra khỏi huyện, không có việc cần thì mình cũng không ra khỏi thôn, mình tập trung hết thời gian vào sản xuất và  thu hái chè".

Hội Phụ nữ xã Bản Công có 5 chi hội thôn bản, gần 100% hội viên là đồng bào Mông, trình độ nhận thức không đồng đều. Vì vậy để nâng cao hiệu quả tuyên truyền phòng dịch, chị Sùng Thị Lử -Chủ tịch Hội phụ nữ xã  cho biết: Cùng với triển khai các văn bản chỉ đạo của Hội LHPN huyện và Đảng ủy xã về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến các chi hội, Hội Phụ nữ xã đã đẩy mạnh tuyên truyền đến hội viên ở các thôn bản thông qua nhiều hình thức như: tuyên truyền bằng loa cầm tay, tuyên truyền khi chị em đi nương và kết hợp với các đoàn thể trong xã tuyên truyền đến từng nhóm hộ gia đình và phát khẩu trang miễn phí cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước  diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội LHPN huyện đã ban hành 15 văn bản chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền kiến thức phòng chống dịch bệnh, được 225 cuộc, thu hút 7.637 hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia; cấp phát 6.257 tờ rơi tuyên truyền khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 bằng hai thứ tiếng Việt - Mông. 100% cơ sở Hội tranh thủ sự giúp đỡ hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh và huyện, các nhà hảo tâm, các cơ sở may mặc, các hộ gia đình có máy may để vận động may khẩu trang và phát miễn phí 12.700 khẩu trang cho hội viên phụ nữ, trẻ em và nhân dân; cấp phát 2.120 chai nước rửa tay khô phòng, chống dịch bệnh.

Chỉ tính riêng từ ngày 7-13/5/2021, các cơ sở Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã tổ chức được 59 buổi tuyên truyền cho 4221 hội viên, phát 141 tờ rơi và 1.140 khẩu trang cho hội viên nghèo. 



Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở của huyện Trạm Tấu tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến từng nhà dân 

Chị Hảng Thị Dông - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trạm Tấu  chia sẻ: Đối với những địa bàn khó khăn, chúng tôi đã chỉ đạo hội phụ nữ cơ sở đi đến từng chi hội, từng thôn, từng chòm để tuyên truyền đến chị em phòng, chống Covid - 19.  Từ đó, chị em hội viên đã nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt thực hiện tốt việc không đi ra khỏi địa phương, thực hiện khai báo y tế khi có việc phải ra khỏi địa bàn, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tổ chức đám cưới, tổ chức đám tang theo quy định phòng dịch.

Thu Hằng – Lộc Chầm (Trung tâm TT-VH Trạm Tấu)

Tags Phụ nữ Trạm Tấu đa dạng phòng chống Covid -19

Các tin khác
Trung tâm y tế huyện Trạm Tấu luôn thực hiện nghiêm 5K đối với người dân đến khám bệnh. Ảnh: Văn Tuấn

Căn cứ Thông báo khẩn của hai tỉnh Bắc Ninh và Bình Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có công văn khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Số ca mắc mới trưa 4/6

Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 4/6, Việt Nam có 80 ca mắc mới (BN8116-8195) ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (44), Bắc Ninh (23), TP. Hồ Chí Minh (11), Hà Nội (2).

Cán bộ tại chốt kiểm dịch Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Văn Tuấn

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Yên Bái, đến 12h trưa 4/6, Yên Bái có thêm 234 người về từ các tỉnh có dịch khác gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hải Dương; riêng thành phố Hồ Chí Minh có 23 trường hợp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Toàn bộ số tiền tiếp nhận được qua tin nhắn sẽ được chuyển về Quỹ vaccine phòng COVID-19 và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, ưu tiên mua vaccine cho công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục