Các y, bác sỹ Yên Bái sáng niềm tin nơi tâm dịch

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/6/2021 | 7:26:08 AM

YênBái - Đối với các y bác sỹ của tỉnh Yên Bái hiện đang làm công tác phối hợp chống dịch tại tỉnh Bắc Giang - điểm nóng nhất về dịch COVID-19 của cả nước, những ngày qua sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời mỗi người.

Cán bộ Y tế đoàn Yên Bái lấy mẫu test nhanh COVID - 19 cho hơn 500 công dân ở xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên
Cán bộ Y tế đoàn Yên Bái lấy mẫu test nhanh COVID - 19 cho hơn 500 công dân ở xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên


Tận mắt chứng kiến các y, bác sỹ của tỉnh Yên Bái tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang thấm đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ y tế lấy test nhanh COVID-19 giữa những ngày hè oi bức, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc hăng say, không chút mệt mỏi, ánh mắt của các cán bộ, y bác sỹ vùng cao luôn ánh lên niềm tự hào khi được đứng nơi tuyến đầu chống dịch.

Nằm trong vùng trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh Bắc Giang nói chung và của huyện Việt Yên nói riêng, xã Tăng Tiến là nơi tập trung nhiều công nhân các khu công nghiệp sinh sống. Trong thời gian qua, xã Tăng Tiến là một trong những điểm nóng của huyện Việt Yên về dịch COVID-19, đặc biệt sau khi 01 nhân viên Trạm y tế xã dương tính với SARS-CoV-2, các cán bộ Trạm Y tế xã đều đã phải thực hiện cách ly y tế.

Cùng với các cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang, các cán bộ, y bác sỹ tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ tại xã Tăng Tiến đã triển khai tốt các hoạt động phối hợp chống dịch COVID-19, đảm bảo nhân lực, duy trì hoạt động thường xuyên của Trạm Y tế xã, phối hợp khám sàng lọc, kê đơn cho người dân đến khám bệnh tại Trạm; tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2 trên địa bàn xã, đồng thời cử cán bộ triển khai nhiệm vụ tại khu cách ly Trường Mầm non xã Tăng Tiến.

Tăng Tiến những ngày này "nóng" trong mọi nghĩa đen: nóng của dịch, nóng của bộ đồ bảo hộ làm tăng sức nóng của ánh mặt trời thiêu đốt với các y bác sỹ làm nhiệm vụ, của cường độ làm việc không biết khi nào dừng lại...  Song, cũng giống như nhiệm vụ kéo pháo của người lính vào mặt trận khi xưa: "Dốc núi cao cao nhưng tinh thần quyết tâm còn cao hơn núi....", tinh thần chống dịch của những "thiên thần áo trắng" còn cao hơn hết thảy...

Những khoảng lặng…

Trong khi mọi người đoàn tụ, nghỉ ngơi bên gia đình, người thân thì trong những ngày qua, những cán bộ, y, bác sĩ tỉnh Yên Bái tại tâm dịch xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên đã thầm lặng hy sinh niềm vui của riêng mình để chung tay cùng các y bác sỹ tỉnh Bắc Giang chống dịch COVID-19. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy với nghề, tận tâm với người dân, các cán bộ y bác sỹ tỉnh Yên Bái luôn cố gắng hết mình để triển khai nhanh nhất các nhiệm vụ được giao.



Đồng chí Đinh Thị Thu - cán bộ đoàn Y tế Yên Bái làm công tác truy vết F1; F2 tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến

Chị Đinh Thị Thu - Trưởng Phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái có 02 con nhỏ, chồng chị là cán bộ quản học viên tại Trung tâm Cai nghiện tỉnh Yên Bái thường xuyên xa nhà nên khi theo Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái thực hiện nhiệm vụ tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, chị phải gửi con cho ông bà. 

Là người vợ, người mẹ nay lại công tác xa nhà nhiều ngày, nhớ gia đình, nhớ các con, chị chỉ có thể tranh thủ gọi điện thoại về gia đình những lúc tại Trạm Y tế không có bệnh nhân, không phải truy vết... Nhưng vượt lên tất cả, chị cùng các y bác sỹ tỉnh Yên Bái tại xã Tăng Tiến đã tạm gác lại chuyện riêng để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Chị chia sẻ: "Tôi thấy mình thật vinh dự vì được tham gia hoạt động phối hợp chống dịch tại tỉnh Bắc Giang. Thực hiện nhiệm vụ lần này phải xa nhà dài ngày, là phụ nữ, nhiều lúc mình nhớ con lắm nhưng là bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch, mình phải cố gắng nỗ lực chung tay cùng các đồng nghiệp Bắc Giang nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, để người dân vùng dịch có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường”.

Đã 1h khuya, căn phòng làm việc vẫn sáng đèn. Các y bác sỹ tại Trung tâm Y tế xã Tăng Tiến vẫn đang làm việc hăng say. Những ngày tiếp theo sẽ còn nhiều vất vả, gian nan, còn nhiều những đêm sáng đèn nhưng những cán bộ y bác sỹ của tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục nỗ lực, tiếp tục cố gắng, sáng niềm tin nơi tâm dịch, với ý chí và quyết tâm nhất định sẽ chiến thắng dịch COVID-19.

Ngọc Hưng (Trung tâm KSBT tỉnh Yên Bái )

Tags Yên Bái đoàn công tác y tế chi viện hỗ trợ Bắc Giang phòng chống Covid-19

Các tin khác
Cán bộ y tế tỉnh Yên Bái chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh (ảnh trái), bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Yên Bái làm việc tại Khoa Xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh (ảnh phải)

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 5/6/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Đo thân nhiệt cho người dân. Ảnh: Văn Tuấn

Từ 18h tối qua (5/6) đến 6 giờ sáng nay- 6/6, Yên Bái không ghi nhận trường hợp nào về từ vùng dịch. Đến thời điểm này, Yên Bái chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Số ca mắc mới sáng 6/6

Bản tin sáng 6/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 39 ca mắc COVID-19 trong nước ghi nhận tại Bắc Giang 21 , TPHCM 10 và Bắc Ninh 8 . Tổng số ca mắc của Việt Nam hiện là 8.580.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch nút giao IC12, cao tốc Nội Bài - Lào Cai (xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).

Căn cứ thông báo khẩn của Hà Tĩnh, Bắc Ninh và Bình Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục