Hà Tĩnh dừng các hội nghị, sự kiện, nghi lễ tôn giáo từ trưa 6/6

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/6/2021 | 6:43:45 PM

Từ 12h ngày 6/6, tỉnh Hà Tĩnh dừng tổ chức các sự kiện, hội họp, đám cưới, nghi lễ tôn giáo… trước tình huống có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Chốt phong tỏa cấm người dân ra vào khu cách ly ở Hà Tĩnh.
Chốt phong tỏa cấm người dân ra vào khu cách ly ở Hà Tĩnh.

Ngày 6/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản hỏa tốc về việc thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian cao điểm đáp ứng tình huống khẩn cấp do có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, từ 12h cùng ngày cho đến khi có thông báo tiếp theo, tỉnh dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, sự kiện, trừ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các cuộc họp do Trung ương triệu tập, quy mô không quá 50 người tham gia.

Hà Tĩnh cũng dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung đông người, đám cưới, hạn chế tối đa số lượng người tham gia lễ tang. Yêu cầu nâng cao ý thức, trách nhiệm, sự hợp tác của người dân trong phòng chống dịch, thực hiện triệt để khuyến cáo 5K, nhất là việc khai báo y tế và không tập trung đông người.

Ngày 5/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng ra văn bản yêu cầu tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19. 

(Theo VTC)

Các tin khác
Tiêm vaccine COVID-19 ở Thái Lan.

Các nền kinh tế châu Á-Thái Bình Dương đang chạy đua để phát triển vaccine COVID-19 tự sản xuất khi tình trạng thiếu nguồn cung đe dọa nỗ lực ngăn chặn đại dịch.

Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở thờ tự, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo thực hiện triệt để phòng dịch.

Số ca mắc mới chiều 6/6

Bản tin tối 6/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 65 ca mắc COVID-19, trong đó 5 ca nhập cảnh đã cách ly ngay; 60 ca trong nước tại Bắc Giang, Bắc Ninh và TPHCM. Trong ngày, Việt Nam ghi nhận tổng 206 ca mắc và 58 bệnh nhân khỏi.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và tìm hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty cổ phần Quốc tế khoáng chất công nghiệp Việt Nam.

Thực hiện Công văn số 4352/BYT- MT ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa có Công văn số 4139 yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý triển khai thực hiện ngay các nội dung sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục