Yên Bái chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/6/2021 | 3:22:01 PM

YênBái - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID - 19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam, đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái cùng chung tay ủng hộ chống dịch COVID-19, góp sức cùng cả nước chiến thắng đại dịch.


Cóp nhặt mỗi ngày vài nghìn từ tiền bán rau, hôm nay, bà Lương Thị Tục, 73 tuổi ở thôn Ngòi Cát, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình đã gom được 571 ngàn đồng mang đến trụ sở UBND xã để ủng hộ Quỹ Vaccinne phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tấm lòng sẻ chia của một người dân thuần phác như bà Tục thực sự khiến mọi người xúc động. Đây cũng là lần thứ 2 bà dành tiền tiết kiệm ủng hộ công tác phòng, chống dịch.



Bà Lương Thị Tục, xã Cảm Ân trao số tiền tiết kiệm được từ bán rau mỗi ngày để ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Từ nhiều ngày nay, rất nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã hết lòng sẻ chia, tham gia cùng cả nước ủng hộ phòng chống dịch. Cùng với các cơ quan, đơn vị, các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực đóng góp kinh phí vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19, thể hiện tinh thần vì cộng đồng, vì xã hội. Điển hình như: Tập đoàn Hoa Sen ủng hộ 300 triệu đồng, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà 200 triệu đồng; Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng Sản Yên Bái 100 triệu đồng; Công ty Xăng dầu Yên Bái, Công ty Điện lực Yên Bái, mỗi đơn vị 50 triệu đồng… 



Các cơ quan, đơn vị, các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19, thể hiện tinh thần vì cộng đồng, vì xã hội.

Sau Lời kêu gọi ủng hộ chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, từ đầu tháng 6/2021 đến ngày 9/6, đã có hơn 80 cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ kinh phí góp phần cùng lực lượng tuyến đầu và toàn dân phòng, chống dịch bệnh với số tiền trên 2,3 tỷ đồng. 

Việc chung tay ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và Quỹ Vaccinne phòng, chống COVID-19 trong giai đoạn này của các tổ chức, đơn vị, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mang giá trị nhân văn sâu sắc, không chỉ chia sẻ gánh nặng cho ngân sách Nhà nước mà còn tạo nên sức mạnh vật chất, tinh thần đoàn kết, quyết tâm cùng cả nước sớm chiến thắng đại dịch.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19

Các tin khác
Lô vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca đến Việt Nam ngày 24/2/2021. Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách 36 đơn vị đủ thẩm quyền nhập khẩu vaccine, kinh doanh, bảo quản vaccine phòng COVID-19.

Xử lý khử khuẩn ở nơi liên quan đến chùm ca bệnh tại Đông Anh, Hà Nội.

Chiều 9/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội thông báo đã ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh tại thị trấn Đông Anh. Trong đó có 2 bệnh nhân là con của ca bệnh 9139 và 2 trường hợp liên quan đến chợ Cửa hàng mới.

Ảnh minh họa

Bộ Y tế cho biết: Tính từ 6h đến 12h ngày 9/6, có 283 ca mắc COVID-19 (BN9223-9505) ghi nhận tại 5 tỉnh, thành.

Ảnh minh họa.

Từ 6h sáng đến 12 trưa nay -9/6, Yên Bái đã lấy mẫu cho 387 người đi từ các tỉnh có dịch khác về như: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương Vĩnh Phúc... Lũy kế đến nay, Yên Bái có 5.839 trường hợp (TH). 5.452/5.839 mẫu có kết quả âm tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục