Thành phố Yên Bái bảo đảm phương châm “5K + vắc xin”

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/6/2021 | 7:58:04 AM

YênBái - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thành phố Yên Bái đã chú trọng công tác phòng, chống dịch từ xa, từ sớm, trước khi có dịch trên địa bàn, bảo đảm phương châm “5K + vắc xin”.

Thực hiện quy trình khám sàng lọc trước khi tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.
Thực hiện quy trình khám sàng lọc trước khi tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, thành phố chỉ đạo phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm Zalo phòng chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo thành phố và các xã, phường; thành lập các nhóm Zalo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến từng thôn, tổ dân phố, đến từng hộ dân để kịp thời nắm bắt thông tin, triển khai thực hiện sâu, rộng, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng. Đến nay, tỷ lệ các hộ dân tham gia nhóm Zalo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố đạt gần 70%. 

Ông Nguyễn Xuân Cương- Tổ trưởng tổ dân phố số 5 phường Minh Tân cho biết, tôi thấy việc duy trì nhóm Zalo trong phòng, chống dịch bệnh là rất hiệu quả. Trước đây chưa có dịch bệnh, tổ dân phố chúng tôi có trên 75% người dân tham gia. Thế nhưng khi tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhân dân trong tổ đã tự nguyện tham gia nhóm rất đông đủ. Vì vậy, các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh được thông tin đến người dân thông qua nhóm Zalo rất nhanh, hiệu quả, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng. 

Cùng đó, thành phố chỉ đạo các cơ ở y tế trên địa bàn chủ động phối hợp với cấp ủy chính quyền các cấp giám sát, truy vết các trường hợp liên quan đến dịch bệnh. 

 Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 4 tháng đầu năm đã khám và điều trị cho trên 31.900 lượt người, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Bác sỹ Hồ Hữu Hóa- Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết”: Bệnh viện đã quán triệt tới cán bộ, y bác sĩ nêu cao tình thần trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và động viên tất cả mọi người đều tham gia tiêm phòng đầy đủ, đảm bảo an toàn cho chính mình và khi tiếp xúc với người bệnh. Kết thúc đợt I, Bệnh viện đã có 88 cán bộ, y bác sĩ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bên cạnh tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, thành phố đã ban hành kế hoạch tiếp nhận, sử dụng và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021- 2022, đối tượng ưu tiên là lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ. Đợt 1 năm 2021, thành phố đã triển khai tiêm được 650 liều vắcxin Covid-19, đạt 100% chỉ tiêu giao. 

Thạc sĩ Mai Văn Đức - Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế thành phố bày tỏ: "Được cùng với đồng nghiệp và các lực lượng tham gia trên tuyến đầu phòng, chống dịch được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1, tôi thấy rất yên tâm, đây như là lá chắn đầu tiên để chúng tôi yên tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tiếp tục thực hiện phương châm phòng, chống dịch từ xa, từ sớm, trước khi có dịch xảy ra trên địa bàn; bảo đảm phương châm "5K + vắc xin”, thành phố chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và nhân dân tích cực hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; chung tay góp sức, tham gia ủng hộ "Quỹ vắc xin phòng Covid-19” của Chính phủ. 

Lê Hương - Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Tags Yên Bái thành phố Yên Bái bảo đảm phương châm 5K + vắc xin

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 10/6/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Số ca mắc sáng 10/6

Bản tin sáng 10/6 của Bộ Y tế cho biết, có 70 ca mắc COVID-19 tại 5 tỉnh, thành phố, trong đó 4 ca nhập cảnh cách ly ngay; 66 ca ghi nhận trong nước. TPHCM có số mắc nhiều nhất với 26 trường hợp. Đến sáng nay, Việt Nam đã có 9.635 bệnh nhân.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 16/5 đến 6h ngày 10/6, Yên Bái không ghi nhận F1, F2 nào trên địa bàn tỉnh (Lũy kế F1: 246 trường hợp (TH). Lũy kế F2: 1.991TH). Tất cả đã hoàn thành cách ly tập trung cách ly tại nhà; các kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị 11 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự phòng đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Yên Bái chưa có bất cứ ca F0 nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng.Tỉnh yêu cầu học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 trên địa bàn tỉnh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các bậc phụ huynh học sinh không tụ tập đông người tại các khu vực thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục