Thành phố Yên Bái: Kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp chống đối, vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/6/2021 | 8:58:28 AM

YênBái - Vừa qua, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành Văn bản số 1340 về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái thực hiện các tình huống giả định trong buổi diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái thực hiện các tình huống giả định trong buổi diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt quan điểm "chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân trong công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó, thông tin kịp thời về tình hình diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp để người dân biết và chủ động thực hiện.

Tuyên truyền, vận động các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, khu tập luyện thể thao phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị 19; tuyên truyền vận động người dân không tập trung đông người, phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách theo quy định khi đến các khi vực công cộng; không tập trung đông người xem bóng đá trong thời gian thực hiện phòng chống Covid-19.

UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thành phố phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương; kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những trường hợp chống đối, vi phạm các quy định về phòng chống dịch. 

Thu Trang

Tags thành phố Yên Bái xử lý vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 12/6/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa.

Từ 18h ngày 11/6 đến 6h ngày 12/6, Yên Bái không có người mới từ TP Hồ Chí Minh về. Lũy kế: 112 trường hợp (TH). 108/112 mẫu có kết quả âm tính. Trong đó: 27 TH cách ly tại nhà (23/27 mẫu âm tính), 85 TH theo dõi sức khỏe (85/85 mẫu âm tỉnh).

Số ca mắc mới sáng 12/6

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế sáng 12/6 cho biết có thêm 68 ca mắc COVID-19 trong nước tại 5 tỉnh, thành phố, nâng tổng số ca mắc trên cả nước đến nay lên 10.048 trường hợp. Thế giới chạm mốc gần 176 triệu ca.

Ảnh minh họa.

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID 19 tỉnh Yên Bái có Công văn khẩn số 922/BCD-VPTT yêu cầu khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp đi đến 17 địa điểm sau đây của tỉnh Hà Tĩnh để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục