Sáng 14/6: Yên Bái không có người mới về từ các tỉnh có dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2021 | 6:32:53 AM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái, từ 18h ngày 13/6 đến 6h ngày 14/6, Yên Bái không có người mới về từ các tỉnh có dịch.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Hà Tĩnh
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Hà Tĩnh

Cụ thể:

Không có người mới về từ khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh - Bắc Giang. Hiện đang quản lý 7 TH hoàn thành cách ly (7/7 mẫu có kết quả âm tính lần 1). Lũy kế: 433 TH. Trong đó, 431/433 mẫu có kết quả âm tính. 69 TH cách ly tập trung (67/69 mẫu âm tính); 321 TH theo dõi sức khỏe, tất cả đều âm tính; 43 TH hết hạn theo dõi sức khỏe.

Không có người mới về từ Bắc Ninh, Bắc Giang (không bao gồm KCN). Lũy kế 1.530 TH, tất cả đều âm tính. Trong đó: 140 TH đang cách ly tại nhà (140/140 mẫu âm tính); 987 TH đang theo dõi sức khỏe, tất cả đều âm tính; 403 TH hết hạn theo dõi sức khỏe. 

Đến 6h sáng nay, Yên Bái không có người mới về từ TP Hồ Chí Minh, từ vùng phong tỏa và theo thông báo khẩn. Không ghi nhận F1, F2 nào trên địa bàn tỉnh (Lũy kế F1: 246 TH, lũy kế F2: 1.991 TH). Tất cả đã hoàn thành cách ly tập trung cách ly tại nhà các kết quả xét nghiệm đều âm tính. 
 
Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số người tiêm vắc xin lũy kế đợt 2 là 5.565.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện các nội dung sau:

- Các gia đình có con em đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang, nhắc nhở con em mình, khi đủ điều kiện, nếu có nguyện vọng về địa phương, phải đăng ký theo các địa điểm quy định là: Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang hoặc UBND cấp huyện nơi đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang và về theo đúng kế hoạch bàn giao, đón nhận giữa hai tỉnh Bắc Giang, Yên Bái. Tuyệt đối không được tự ý về địa phương trong thời gian này.

- Thường xuyên thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế; bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. 

- Áp dụng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, vận tải hàng hóa... và tại các địa điểm công cộng khác.

- Không đi/đến các vùng có dịch bệnh theo danh sách cập nhật ổ dịch COVID-19 hàng ngày của Sở Y tế. Nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương phải khai báo y tế trung thực và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

- Chấp hành nghiêm yêu cầu của các chốt kiểm dịch liên ngành và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

- Không tập trung đông người xem bóng đá và các giải đấu thể thao trên truyền hình nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

- Không đăng tải tên tuổi, đời tư của bệnh nhân, người nghi nhiễm khi chưa được cơ quan chức năng cung cấp; không truyền bá, đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin về dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm chứng … trên Internet, mạng xã hội.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang, sát khuẩn và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ.

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái: 0964.671.010. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái: 0853.459.000.
 
Hà Tĩnh

Tags Yên Bái thông cáo báo chí phòng chống Covid-19

Các tin khác
Số ca mắc mới sáng 14/6.

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế sáng 14/6 cho biết có thêm 92 ca mắc COVID-19 tại 8 tỉnh, thành phố, trong đó TPHCM chiếm nhiều nhất với 30 trường hợp. Đến nay, Việt Nam đã có 10.630 bệnh nhân, thế giới là gần 176,7 triệu ca COVID-19.

Điểm khai báo y tế điện tử của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên

Yên Bái lưu ý, các gia đình có con em đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang, nhắc nhở con em mình, khi đủ điều kiện, nếu có nguyện vọng về địa phương, phải đăng ký theo các địa điểm quy định là: Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang hoặc UBND cấp huyện nơi đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang và về theo đúng kế hoạch bàn giao, đón nhận giữa hai tỉnh Bắc Giang, Yên Bái. Tuyệt đối không được tự ý về địa phương trong thời gian này.

Phong toả khu vực có ca bệnh COVID-19.

Tính từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 13/6, Việt Nam ghi nhận thêm 103 ca mắc mới COVID-19; trong đó TP Hồ Chí Minh 44 ca.

Ảnh minh họa.

Ngày hôm nay (13/6), Yên Bái đã lấy mẫu cho 535 trường hợp (TH) đi từ các tỉnh có dịch khác về, như: Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hải Dương. Lũy kế: 8.238 trường hợp. Trong đó: 8.010/8.238 mẫu có kết quả âm tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục