Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều chính thức kết thúc cách ly y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2021 | 2:58:44 PM

Sau 38 ngày cách ly chống dịch, trưa nay (14-6), Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều đã chính thức kết thúc cách ly y tế và bắt đầu khám, chữa bệnh trở lại.

Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều chính thức kết thúc cách ly y tế vào trưa 14-6.
Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều chính thức kết thúc cách ly y tế vào trưa 14-6.

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, Bộ Y tế đã có quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ cơ sở này của bệnh viện từ 5h30 ngày 7-5. Cũng trong thời gian này, Giám đốc Bệnh viện K quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị, trừ trường hợp cấp cứu.

Ngay sau khi có quyết định cách ly, thực hiện sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Bộ Y tế, Bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng, chống dịch ở mức cao nhất, triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch.

Từ ngày 7-5, sau 11 ca Covid-19 được ghi nhận tại Khoa Ngoại gan - mật - tụy, các ca nhiễm sau đó đều được phát hiện ở các đơn vị đã được kiểm soát cách ly, đơn vị điều trị cách ly riêng biệt tại bệnh viện, cách xa các tòa nhà khám, chữa bệnh và các đơn vị cách ly ngoài bệnh viện.

Sau ngày 7-5, có 3 cán bộ y tế của Bệnh viện K gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 học viên mắc Covid-19 được phát hiện. Hơn 700 cán bộ y tế cách ly tại bệnh viện và hơn 1.000 cán bộ y tế đã tự cách ly tại gia đình và đều không nhiễm bệnh.

Tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, mỗi người đều được xét nghiệm ít nhất 6 lần trong thời gian cách ly. Bệnh viện đã xét nghiệm 19.392 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Genexpert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện.

Trước đó, Bệnh viện K - cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh và Bệnh viện K - cơ sở Tam Hiệp do không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 nên đã được gỡ bỏ phong tỏa vào ngày 24-5.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Số ca mắc mới trưa 14/6

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế trưa ngày 14/6 cho biết có thêm 100 ca mắc COVID-19 trong nước tại 4 tỉnh, thành phố, riêng Bắc Giang đã 69 ca; TPHCM 26 ca; TP Hà Nội 4 ca và Hà Tĩnh 1 ca. Việt Nam hiện có 10.730 bệnh nhân COVID-19.

ảnh minh họa

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái, từ 6h sáng đến 12 giờ trưa nay – 14/6, Yên Bái có 240 trường hợp (TH) đi từ các tỉnh có dịch như: Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam ...

Ảnh minh họa

Theo đề nghị của tỉnh Bắc Giang về điều chỉnh phương án đưa người lao động từ Bắc Giang về các địa phương, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 144 điều chỉnh, bổ sung phương án tiếp nhận người lao động tỉnh Yên Bái đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương.

Ngành chuyên môn phun khử trùng tại khu vực phong tỏa ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy.

Sáng 14-6, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, tỉnh đã chỉ đạo một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục