TP Bắc Ninh nới lỏng giãn cách tại một số phường

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/6/2021 | 7:38:51 AM

Từ 0h hôm nay (21/6), tỉnh Bắc Ninh đã nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch ở một số phường của thành phố Bắc Ninh.

Người dân khu Đông Dương, phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh được lấy mẫu xét nghiệm SARSCoV-2.
Người dân khu Đông Dương, phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh được lấy mẫu xét nghiệm SARSCoV-2.

Cụ thể, tại Quyết định số 220/QĐ-BCĐ, tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các phường: Tiền An, Hòa Long, Vạn An và Phong Khê của thành phố Bắc Ninh.

Trước đó, từ 0h ngày 18/6, tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các phường Suối Hoa, Kim Chân và Khúc Xuyên của thành phố Bắc Ninh. Đến nay, 7/19 phường trên địa bàn thành phố Bắc Ninh được điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Tính đến 20h ngày 20/6, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thành phố Bắc Ninh. Các huyện Lương Tài, Gia Bình, Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong, Tiên Du và thị xã Từ Sơn không ghi nhận ca mắc mới trong ngày.

Từ ngày 5/5 đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã có 843 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, còn 658 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện dã chiến. Tỉnh đã rà soát, truy vết được 53.084 trường hợp F1, F2; thực hiện cách ly y tế cho 14.190 trường hợp.

(Theo VTV)

Các tin khác

COVID-19 có rất nhiều triệu chứng gần giống với bệnh cảm lạnh thông thường, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể phân biệt chúng theo nhiều cách khác nhau.

Cán bộ y tế làm việc tại khu cách ly Trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang.

Đã nhiều ngày qua, các y bác sỹ tình nguyện Yên Bái tại khu cách ly Trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang không được sum họp bên gia đình. Điều dưỡng Nguyễn Mạnh Linh lên đường khi bố ở nhà ốm nặng, bác sỹ Lê Văn Hoàng nén nỗi lo cho vợ đang mang thai những tháng cuối ở nhà và con gái nhỏ để hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tâm dịch... Và đã nhiều ngày như thế...

Đã có hơn 54.000 người chết vì COVID-19 ở Indonesia.

Tính đến sáng nay, thế giới ghi nhận 179 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có 3,88 triệu trường hợp tử vong.

Nhóm phóng viên Ban Thời sự - Đài THVN tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn, nơi chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco hạ cánh vào tháng 5 năm 2020.

Hơn 1 năm qua, kể từ thời điểm dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào Việt Nam đến nay, các nhà báo đã tiên phong cùng với những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục