Phát hiện 999 ca mắc Covid-19 trong ngày 1/7, Thủ tướng Campuchia khuyến cáo tạm dừng qua lại biên giới để chống dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/7/2021 | 9:21:14 PM

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, đặc biệt là biến thể virus Delta mới, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày 1/7 đề nghị người nước ngoài tạm ngừng các chuyến đi qua lại biên giới Campuchia trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại cuộc họp báo ở Phnom Penh. Ảnh tư liệu
Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại cuộc họp báo ở Phnom Penh. Ảnh tư liệu

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh rằng không chỉ việc đi lại qua biên giới với Việt Nam mà việc qua lại biên giới với các nước như Thái Lan và Lào cũng nên dừng lại nếu không cần thiết nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Người đứng đầu Chính phủ Campuchia công bố các biện pháp phòng chống biến thể Delta gồm: tăng cường quản lý cửa khẩu biên giới đường bộ, đường thủy và đường không, đặc biệt tiến hành xét nghiệm nhanh tại các cửa khẩu biên giới, cách ly đúng, tăng cường và cung cấp đủ các cơ sở cách ly, đặc biệt tại các tỉnh giáp biên giới Thái Lan.

Ông cũng nhấn mạnh những người dương tính với biến thể Delta cần được điều trị riêng rẽ và cách ly 21 ngày. Thủ tướng Hun Sen cũng trấn an các công nhân tại Thái Lan không nên lo lắng bởi Campuchia đã hợp tác với chính quyền Thái Lan. Phía Thái Lan khẳng định những người làm việc bất hợp pháp tại Thái Lan trong thời gian có dịch COVID-19 sẽ không bị phạt, do đó người dân yên tâm và không rời Thái Lan về Campuchia. 

Thủ tướng Hun Sen cũng đề nghị thực hiện các biện pháp giáo dục y tế, hành chính và luật pháp; cảnh báo sẽ bắt giữ những người vi phạm luật pháp và các biện pháp y tế của Chính phủ và Bộ Y tế; nỗ lực tìm các biện pháp điều trị bệnh nhân COVID-19, giảm số người tử vong tiến tới không có người tử vong do COVID-19.

Ông Hun Sen cho rằng Campuchia cần học tập kinh nghiệm của Việt Nam trong việc kiểm soát lây nhiễm cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

* Campuchia phát hiện 999 ca mắc Covid-19 trong ngày 1/7

Giới chức Campuchia ngày 1/7 ghi nhận thêm 999 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nối dài chuỗi ngày có số ca mắc mới trong khoảng 1.000.

Trong số những ca bệnh mới, nhà chức trách cho biết 132 người được phát hiện mắc Covid-19 trong quá trình nhập cảnh. Nguy cơ lây nhiễm ở vùng biên giới là điều mà giới chức Campuchia đang cố khống chế.

Cũng trong ngày 1/7, Campuchia ghi nhận 26 ca tử vong vì Covid-19. Đây là con số người chết vì nCoV cao thứ hai tính từ đầu dịch đến nay.

Theo thống kê của Worldometers, tính đến ngày 1/7, Campuchia ghi nhận hơn 50.300 ca mắc Covid-19, trong đó có 602 trường hợp tử vong.

(Theo TTXVN-Zing)

Các tin khác

Ngày 1-7, Nga ghi nhận thêm 672 ca tử vong do Covid-19, mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này. Cùng ngày, Malaysia ghi nhận 9.988 ca mắc mới, mức cao nhất kể từ ngày 6-6.

Khu vực chợ Đức Hòa bị phong tỏa và tạm ngưng hoạt động.

Để ngăn chặn, kiểm soát và từng bước đẩy lùi dịch COVID-19, chiều 1/7, UBND tỉnh Long An ban hành Công văn số 6224/UBND-VHXH về việc tiếp tục tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch nút giao IC 14, cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái ban hành Thông cáo báo chí ngày 01/7/2021 về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (tính đến 18h00 ngày 01/7/2021) như sau:

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 1/7, Việt Nam có 264 ca mắc mới COVID-19; đồng thời có 407 bệnh nhân khỏi bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục