Nghiêm khắc kiểm điểm cơ sở khám, chữa bệnh để người bệnh Covid-19 trốn viện

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/7/2021 | 2:13:24 PM

Tối 6-7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Công văn hỏa tốc số 789/KCB-NV về việc quản lý người bệnh Covid-19 và người nhà người bệnh trong bệnh viện bị cách ly y tế, gửi sở y tế các tỉnh, thành phố; bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; y tế các bộ, ngành.

Trường hợp F0 trốn khỏi nơi điều trị tại Bắc Giang bị phát hiện khi đang trên đường về Hà Giang.
Trường hợp F0 trốn khỏi nơi điều trị tại Bắc Giang bị phát hiện khi đang trên đường về Hà Giang.

Qua thông tin phản ánh của một số báo về hiện tượng người bệnh Covid-19 trốn khỏi cơ sở điều trị và người bệnh, người nhà người bệnh không tuân thủ quy định về thời gian cách ly tại các bệnh viện, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc sở y tế, y tế bộ, ngành chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh quản lý và điều trị người bệnh Covid-19 phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, phát hiện và tăng cường giải pháp bảo đảm công tác quản lý người bệnh Covid-19 đang được theo dõi, điều trị tại đây.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh trong trường hợp bị phong tỏa, cách ly y tế, cần tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn để quản lý, giám sát chặt chẽ người bệnh, người nhà người bệnh theo quy định. Cùng với đó, tăng cường công tác truyền thông, theo dõi tâm lý người bệnh, người nhà người bệnh trong khu cách ly, điều trị và hỗ trợ tâm lý để người bệnh yên tâm điều trị, cách ly đúng theo hướng dẫn.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đề nghị nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với cơ sở khám, chữa bệnh, đơn vị để xảy ra các hiện tượng người bệnh Covid-19 trốn khỏi cơ sở điều trị và người bệnh, người nhà người bệnh không tuân thủ quy định về thời gian cách ly tại các bệnh viện.

Trước đó, bệnh nhân S.M.Q, mã số BN10245, sinh năm 1992; có hộ khẩu thường trú ở huyện Yên Ninh, tỉnh Hà Giang; nơi ở tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã trốn khỏi bệnh viện. Anh Q phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 13-6, sau đó được điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 (ở tỉnh Bắc Giang). Sau khi trốn khỏi viện, anh Q đón xe khách biển số 29B-184.63 để di chuyển về Bến xe Mỹ Đình với mục đích về quê tại tỉnh Hà Giang.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các y bác sĩ nỗ lực điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sáng 7-7, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo 5 ca tử vong do Covid-19 (từ ca số 98 đến 102), trong đó 4 ca không có bệnh lý nền.

Bộ Y tế cho biết: Tính từ 6h đến 12h ngày 7/7, có 400 ca mắc mới (BN22342-22741), tất cả đều là ca lây nhiễm trong nước.

Đo thân nhiệt cho thí sinh đến làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Từ 6h đến 12h trưa ngày 7/7, tỉnh Yên Bái phát hiện 3 trường hợp (TH) từ TP Hồ Chí Minh về thực hiện cách ly tập trung.

Tỷ lệ trẻ em mắc Covid-19 ở Indonesia cao nhất thế giới

Chính phủ Indonesia đang tăng tốc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trong bối cảnh quốc gia này phải đối mặt với đợt bùng phát nghiêm trọng nhất kể từ đầu mùa dịch và tỷ lệ trẻ em mắc Covid-19 ở Indonesia là cao nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục