Thành phố Yên Bái: Nhà hàng, quán ăn phòng dịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/7/2021 | 11:12:33 AM

YênBái - Thời điểm này, hầu hết các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát và người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 như thực hiện nghiêm thông điệp “5K" của Bộ Y tế, giữ khoảng cách an toàn cho người mua và người bán hàng.

Quán cà phê Mộc Quỳnh Trung Nguyên, số 78, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái thời điểm này chỉ phục vụ cùng lúc 50% số chỗ ngồi của quán. Quán cũng chuẩn bị dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang phục vụ khách, toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với khách hàng. 



Quán cà phê Mộc Quỳnh Trung Nguyên, số 78, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đảm bảo phòng dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, quán phở Mạnh Cường số 459, đại lộ Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái cũng đã đầu tư vách ngăn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.



Một số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố Yên Bái chủ động làm vách ngăn phòng dịch trên các bàn ăn. 

Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, phường trên địa bàn thành phố đã huy động sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt tại các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát.



Hầu hết các quán hoạt động đảm bảo công tác phòng dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh chủ động rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ người đến và về địa bàn từ các tỉnh, thành phố đang có dịch theo các thông báo khẩn và cập nhật ổ dịch hàng ngày, các xã, phường cũng yêu cầu các hộ kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán giải khát ký cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như: thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế; bố trí chỗ rửa tay thuận tiện và thực hiện việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn cho người mua và người bán hàng; không tiếp xúc gần (tối thiểu 1m) với khách hàng, không bán hàng cho người không đeo khẩu trang; hàng ngày duy trì thực hiện vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn cơ sở, khu vực bán hàng...

Theo ghi nhận, hầu hết các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát và người dân đã có ý thức tự giác các biện pháp phòng dịch thực hiện các biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn các trường hợp chủ quan, lơ là, chưa tự giác tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, còn tụ tập đông người... 

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và chấn chỉnh hoạt động phòng chống dịch trong các quán ăn, nhà hàng ..., thành phố Yên Bái vừa có Văn bản số 1569 ngày 7/7/2021 để nâng cao nhận thức, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động các biện pháp phòng, chống ứng phó ở cấp độ cao hơn nhằm ứng phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có xảy ra. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái nhà hàng quán ăn dịch Covid -19

Các tin khác
Bác sĩ Hồ Hữu Hóa - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 trao số tiền 100 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh.

Ngày 9/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái đã trao 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Hai người trong một gia đình sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội được xác định dương tính với SARS-CoV-2 do liên quan đến ca nhiễm ở TP.HCM.

Hơn 186,1 triệu người trên thế giới đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đến sáng 9/7, thế giới có trên 186,1 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 4,02 triệu trường hợp đã tử vong vì đại dịch này.

Mới đây, Việt Nam đã tiếp nhận lô vaccine phòng COVID-19 Comirnaty của Pfizer/Biontech gồm 97.110 liều. Theo SAGE, vaccine COVID-19 của Pfizer/BionTech an toàn và hiệu quả, ưu tiên tiêm chủng cho nhân viên y tế và người cao tuổi trước khi tiêm đại trà cho các đối tượng còn lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục