Yên Bái dự phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/7/2021 | 11:01:24 AM

YênBái - Sáng 10/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và chỉ đạo tại Lễ phát động trực tuyến triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc. Đây là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn.

Dự lễ phát động về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh (ảnh dưới). 



Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thông tin về việc thiết lập hệ thống bảo quản hoàn toàn mới, vắc xin sẽ bảo quản tại các kho của các quân khu mà hai Bộ Quốc phòng và Y tế đã phối hợp thiết lập đạt tiêu chuẩn bảo quản GSP. Vắc xin từ đó chuyển tới tất cả các điểm tiêm ở các quận, huyện của các địa phương một cách nhanh nhất mà vẫn đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng. 

Một lực lượng lớn được huy động tổ chức tiêm chủng tại tất cả các điểm tiêm di động, cố định, từ mạng lưới hệ thống y tế cơ sở của dân sự và y tế của quân đội, công an để triển khai đồng loạt công tác tiêm chủng, từ đó tăng tiến độ bao phủ vắc xin cho nhân dân; đảm bảo an toàn tối đa cho người tiêm chủng, "tiêm đến đâu, an toàn đến đó”. Công tác khám sàng lọc, theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khoẻ sau tiêm được triển khai trên toàn tuyến. 

Công tác tiêm chủng được phối hợp một cách chặt chẽ và đẩy mạnh ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong quản lý, trong đó đáng lưu ý là ứng dụng "Sổ sức khoẻ điện tử” với các thông tin tiêm chủng như đăng ký tiêm chủng, nhật ký tiêm chủng, theo dõi sau tiêm…Từ đó hình thành để cấp mã QR Code cho mỗi người dân đã tiêm. 

Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin thành lập tiểu ban giám sát chất lượng tiêm chủng, hoạt động mang tính chất độc lập tương đối để giám sát mọi hoạt động của quy trình tiêm chủng từ vận chuyển, bảo quản, phân bổ và tiêm chủng. Đây là những điểm mới cơ bản của chiến dịch tiêm chủng lần này. Phương châm làm thế nào để có vắc xin nhiều nhất, nhanh nhất và an toàn nhất cho người dân là mục tiêu mà Chính phủ, Thủ tướng đã giao cho Bộ Y tế. 

Bộ Y tế đã trình Bộ Chính trị, Chính phủ Nghị quyết về vấn đề tiêm vắc xin. Việt Nam đang cố gắng để mua được 150 triệu liều vắc xin tiêm cho người dân. Sau tháng 9/2021, lượng vắc xin về Việt Nam sẽ nhiều. Với mục tiêu tăng độ bao phủ vắc xin cho người dân, việc tiêm chủng sẽ ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, cho những địa phương có dịch và những địa bàn đầu tầu về phát triển kinh tế - xã hội để đảm bảo đạt mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể nhân dân để chúng ta chiến thắng dịch bệnh. Đồng thời, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chúng ta không chủ quan sau tiêm mà vẫn cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ở các cấp, các ngành.

Đảng, Nhà nước và nhân dân hiểu và đánh giá cao sự hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu như y tế, quan đội, công an... đã vì cộng đồng trong thời gian qua, đặc biệt là lực lượng cán bộ y tế cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn tất cả lực lượng tuyến đầu chống dịch tiếp tục giữ vững phẩm chất, trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, cảm ơn sự đồng lòng hưởng ứng, vào cuộc của nhân dân trong phòng chống dịch cũng như triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin trên cả nước.

Minh Huyền – Quyết Thắng

Tags Yên Bái dự phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc sở y tế

Các tin khác

Người dân trên cả nước có thể đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Danh sách các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19, theo cập nhật mới nhất gồm có:

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh trong công tác tiêm chủng luôn quán triệt đảm bảo an toàn tối đa cho người tiêm chủng “tiêm đến đâu an toàn đến đó

Hôm nay (10/7), Việt Nam chính thức phát động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử - tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tất cả người dân trong độ tuổi trên 18 từ tháng 7/2021 tới tháng 4/2022. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, trong công tác tiêm chủng luôn quán triệt đảm bảo an toàn tối đa cho người tiêm chủng “tiêm đến đâu an toàn đến đó"…

Bộ ảnh của tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn tại triển lãm

Ngày 9-7, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phát động triển lãm ảnh Covid-19 online năm 2021, với chủ đề "Những khoảnh khắc từ trái tim".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục