Bác sĩ Yên Bái căng mình trên "tuyến nóng" thành phố Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/7/2021 | 6:44:58 AM

YênBái - 44 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của tỉnh Yên Bái cùng các đồng nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đang ngày đêm căng mình dốc sức trên trận tuyến nóng nhất cả nước về dịch bệnh Covid-19.

Điều dưỡng Lương Thị Hoa - Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tham gia  công tác điều trị bệnh nhân nặng tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi.
Điều dưỡng Lương Thị Hoa - Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tham gia công tác điều trị bệnh nhân nặng tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi.

Ngay khi đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh, đoàn đã nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi và Trung đoàn Gia Định, Tiểu đoàn BB2 thuộc Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi. 

37 thành viên của đoàn nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi. Tại đây, các y bác sĩ Yên Bái được phân công công việc tại 9 khu, gồm: Khu điều trị bệnh nhân nặng (ICU) với 30 giường bệnh và 8 khoa nhiễm với tổng số trên 740 giường bệnh. 

Được phân công về Khoa Hồi sức tích cực với 15 bệnh nhân nặng, nhiều bệnh nhân phải thở máy, lọc máu và thở oxy nồng độ cao, tiên lượng nặng cần chăm sóc đặc biệt; các trường hợp bệnh nhân kèm theo bệnh nền như suy thận, đái tháo đường, huyết áp, tim mạch..., các thầy thuốc Yên Bái đã nỗ lực hết mình cùng các đồng nghiệp trong Bệnh viện để cứu chữa cho bệnh nhân. 

Chia sẻ qua Zalo, bác sỹ Nông Ngọc Hưng- Khoa Nội, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cho biết: "Tôi đã quen với công việc điều trị trực tiếp cho người bệnh F0, theo dõi tiến triển của người bệnh suy hô hấp, suy tuần hoàn để có những can thiệp kịp thời. Nhìn bệnh nhân mong manh giữa sự sống và cái chết, tôi quên hết cả cảm giác khát nước, nóng, mệt và luôn nghĩ phải thật sự cố gắng để cứu chữa được nhiều bệnh nhân nhất có thể".  
 


Tất cả các y, bác sỹ đoàn Yên Bái đều thể hiện rõ sự quyết tâm ngay từ ngày đầu tham gia hỗ trợ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

Điều dưỡng Lương Thị Hoa- Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái con nhỏ, chồng mất sớm nhưng chị vẫn cố gắng gửi con để được có mặt trong đoàn đi thành phố Hồ Chí Minh đợt này. Khi Hoa quyết định đi, bố mẹ cũng rất lo lắng vì con vừa phải xa nhà vừa tiếp xúc trực tiếp với nguồn lây nhiễm dịch Covid-19. Nhưng Hoa đã kiên trì thuyết phục: "Con đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, được tập huấn kỹ càng trước khi đi. Vả lại, 4 đoàn y, bác sỹ hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đều bình an trở về". 

Hoa cũng hứa với gia đình sẽ thực hiện thật nghiêm các quy trình phòng dịch, đảm bảo tốt sức khỏe cho bản thân và đồng nghiệp. Nghe Hoa nói vậy, gia đình đã yên tâm, động viên chị lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Chia sẻ với tôi khi vừa xong ca trực, Hoa vui vẻ: "Trước khi vào trận chiến này, em cũng thấy rất căng thẳng, lo lắng. Đến Bệnh viện Củ Chi, em được phân công cùng với đoàn 11 người cả bác sỹ và điều dưỡng nhận nhiệm vụ tại Khoa Hồi sức tích cực- nơi có 7 bệnh nhân nặng thở máy, còn lại là các bệnh nhân thở oxy liều cao hỗ trợ. Công việc chia 3 ca, mỗi ca 8 tiếng. 8 tiếng liền trong bộ đồ bảo hộ cấp 3, mồ hôi ướt sũng, khát nước, nhiều lúc cũng khó thở lắm, mệt lắm nhưng khi nhìn thấy bệnh nhân sự sống phụ thuộc hết vào mình nên em phải cố gắng. Đêm qua em về muộn, đến 2 giờ sáng mới chợp được mắt và tối nay em lại trực ca từ 22 giờ đêm đến 7 giờ sáng. Công việc vất vả, nguy hiểm nhưng em nghĩ mọi người cùng nhau cố gắng, thành phố Hồ Chí Minh sẽ nhanh hết dịch".  

Cùng với 37 y bác sĩ hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi, 7 cán bộ y tế Yên Bái được phân công tại Trung đoàn Gia Định, Tiểu đoàn BB2 có nhiệm vụ tiếp nhận các trường hợp F0 không có triệu chứng và các trường hợp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cũng rất quyết tâm.



Các y bác sĩ Yên Bái thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho bệnh nhân tại Trung đoàn Gia Định, Tiểu đoàn BB2.

Bác sỹ chuyên khoa I Đào Văn Khang - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, Trưởng đoàn công tác, cho biết: Đến thành phố Hồ Chí Minh, tất cả anh em đều với tinh thần quyết tâm cao nhất, không ngần ngại khó khăn, gian khổ, tuân thủ nghiêm nguyên tắc phòng dịch, nỗ lực góp sức mình cùng "đầu tầu" cả nước khống chế dịch bệnh.

Hiện nay, số ca mắc mới Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đang tăng lên từng ngày ở mức trên 2.000 ca mỗi ngày. Sự chung tay góp sức của các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó các y, bác sĩ Yên Bái và các địa phương - những người trực tiếp trên tuyến đầu chống dịch, sẽ là nguồn sức mạnh to lớn giúp thành phố Hồ Chí Minh vững tâm, nhanh chóng chiến thắng đại dịch.

Minh Huyền 

Tags Bác sĩ Yên Bái căng mình thành phố Hồ Chí Minh dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Xử lý nơi có ca bệnh COVID-19.

Từ 19 giờ ngày 17/7 đến 6 giờ ngày 18/7, Việt Nam có thêm 2.472 ca mắc mới COVID-19 và 626 ca được TP. Hồ Chí Minh đăng ký bổ sung.

TP.Bắc Kạn sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 17/7, ông Tạc Văn Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn xác nhận, trên địa bàn tỉnh có 1 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Công ty Hansol vina phối hợp cùng Trung tâm y tế thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương lấy mẫu gộp sàng lọc cho toàn bộ 4.000 người lao động tại nhà máy, ngày 16/7.

Tối 17/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương thông tin, trong ngày 17/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận số ca dương tính với SARS-CoV-2 cao kỷ lục với 405 ca.

Ảnh minh họa

Căn cứ Thông báo khẩn của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Bình Thuận, Đắk Lắk, Tây Ninh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 1272 yêu cầu khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục