Ninh Bình: Ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 có nhiều bệnh lý nền

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/7/2021 | 11:16:53 PM

Đây là bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 có tiền sử ung thư phổi được cách ly và điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân.
Xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, vào hồi 5 giờ 20 phút ngày 25/7, tỉnh Ninh Bình ghi nhận 1 ca tử vong đầu tiên do nhiễm COVID-19 là ca bệnh 3865.

Đây là bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 có tiền sử ung thư phổi được cách ly và điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Trước khi tử vong bệnh nhân ho ra máu đỏ tươi, da xanh tái, mạch nhanh khó bắt, huyết áp không đo được. Ngay lập tức, bệnh nhân được tiến hành hồi sức hô hấp, tim mạch nhưng không hiệu quả.

Bệnh nhân 3865, sinh năm 1976, trú tại xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Ngày 4/5/2021 đến Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều điều trị u phổi, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trong thời gian điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu 5 lần trong đó 2 lần dương tính vào ngày 29/5 và 1/6; 3 lần âm tính từ ngày 3/6 đến 6/6, 9/6. Ngày 10/5, bệnh nhân được về cách ly tại Trạm Y tế xã Văn Hải và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 12/6, bệnh nhân được chuyển vào Phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn.

Đây là ca tử vong đầu tiên do nhiễm COVID-19 tại tỉnh Ninh Bình có tiền sử bệnh lý nền ung thư phổi. Hiện tỉnh Ninh Bình đang điều trị cho 14 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 6 trường hợp được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình và 8 trường hợp cách ly, điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn./.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Chốt kiểm dịch y tế tại thôn Kéo Quạng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên thực hiện test nhanh để tăng hiệu quả kiểm soát người vào địa bàn.

Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái chưa ca mắc trong cộng đồng. Yêu cầu, các trường hợp đến/về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch, khi về đến nơi lưu trú không được đi lại, tiếp xúc với mọi người, bắt buộc phải đến ngay trạm y tế để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và ký cam kết chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly, phòng chống dịch. Tất cả các trường hợp từ Thành phố Hà Nội trở về địa phương phải thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Ảnh minh họa.

Căn cứ Thông báo khẩn của các tỉnh Lâm Đồng, Vĩnh Long, Bình Định, Thanh Hóa, thành phố Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Thông báo khẩn số 1349/BCĐ-VPTT yêu cầu khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Cụ thể như sau:

Cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh tham gia công tác kiểm soát thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn Thành phố.

Tất cả các hoạt động trên địa bàn phải tạm dừng, trừ cấp cứu. Theo Chủ tịch UBND TPHCM, đây là điều thành phố không mong muốn nhưng phải thực hiện để chiến thắng dịch COVID-19.

Sô ca mắc mới chiều 25/7

Bản tin dịch COVID-19 chiều 25/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 3.552 ca mắc COVID-19, trong đó TP Hồ Chí Minh có 2.227 ca. Tổng số ca mắc trong ngày hôm nay là 7.531 ca. Trong ngày có 1.755 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục