Anh tặng Việt Nam 415.000 liều vaccine AstraZeneca

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/8/2021 | 2:16:52 PM

Sáng 3/8, đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam trao tặng 415.000 liều vaccine AstraZeneca cho Bộ Y tế nhằm hỗ trợ phòng chống Covid-19.

Số vaccine này được sản xuất tại Anh, hiện đã bảo quản trong kho vaccine tiêm chủng quốc gia. Bộ Y tế sẽ sớm phân bổ cho các địa phương để tiến hành tiêm chủng.

Như vậy, với 415.000 liều vaccine này, Việt Nam đã nhận khoảng 19 triệu liều vaccine các loại, bao gồm AstraZeneca, Moderna, Pfizer, Sinopharm. Các nguồn vaccine đến từ hợp đồng mua của Công ty VNVC với AstraZeneca, Bộ Y tế mua của Pfizer, TP HCM mua của Sinopharm và Cơ chế Covax cung ứng, quà tặng từ các chính phủ Nhật, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Anh.

Ngoài hỗ trợ trực tiếp các nước, Anh còn hỗ trợ vaccine cho Cơ chế Covax, nhằm tạo điều kiện tiếp cận vaccine phòng Covid-19 công bằng cho các quốc gia.

Tính đến sáng 3/8, Việt Nam đã triển khai tiêm gần 7 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó hơn 700.000 người đã được tiêm đủ hai liều.

Việt Nam đang triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine lớn nhất trong lịch sử, nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng với mục tiêu đến hết quý I năm 2022 khoảng 70% dân số đã được tiêm phòng Covid-19, để đạt miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ngoài tiếp cận các nguồn cung ứng vaccine Covid-19, Việt Nam cũng đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển, sản xuất vaccine trong nước, hợp tác chuyển giao công nghệ với các đối tác quốc tế.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, 50 năm qua, trong lĩnh vực y tế, Việt Nam và Anh đã hợp tác các lĩnh vực nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu về dịch tễ học, các bệnh nhiệt đới, bệnh truyền nhiễm, y tế số, đào tạo nhân lực, kháng kháng sinh...

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Một loạt siêu thị VinMart, VinMart+ có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại Công ty Thanh Nga mới được cập nhật (Ảnh minh họa).

Cơ quan chức năng vừa cập nhật thêm danh sách loạt siêu thị VinMart, VinMart+ có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH Cung ứng thực phẩm Thanh Nga.

Cẩm nang đưa ra những lưu ý với cơ quan, doanh nghiệp, người lao động để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, vừa phòng, chống dịch hiệu quả nhằm mục tiêu sớm thích nghi, ổn định sản xuất kinh doanh.

UAE cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ em trên 3 tuổi.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất ngày hôm qua đã chính thức cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái cùng đoàn 44 cán bộ y tế hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh hô quyết tâm chiến thắng đại địch Covid-19 (ngày 13/7/2021)

Yên Bái sẽ cử đoàn bác sĩ (ưu tiên hồi sức, chữa trị bệnh nhân nặng) vào giúp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong cuộc chiến chống Covid-19. Đây là lần thứ 7, Yên Bái cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ các địa phương chống dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục