Yên Bái: Xe cứu thương, xe vận chuyển người bệnh được cấp phép không phải xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 khi qua chốt kiểm dịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/8/2021 | 3:05:02 PM

YênBái - Xe cứu thương, xe vận chuyển, đưa đón người bệnh đã được cấp phép hoạt động khi đi qua các chốt kiểm dịch không phải xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (chưa quá 3 ngày với phương pháp RT-PCR, chưa quá 24 giờ với xét nghiệm test nhanh kháng nguyên).

Người dân thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm dịch y tế số 6, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.
Người dân thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm dịch y tế số 6, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái có Công văn 1435 về bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trong đó yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện: 

Đối với xe cứu thương, xe vận chuyển, đưa đón người bệnh đã được cấp phép hoạt động khi đi qua các chốt kiểm dịch KHÔNG PHẢI xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính  với SARS - CoV-2 (chưa quá 3 ngày với phương pháp RT-PCR, chưa quá 24 giờ với test nhanh kháng nguyên).

Yêu cầu các lái xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (có các trang phục phù hợp, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay...) khi thực hiện nhiệm vụ, thực hiện xét nghiệm SARS - CoV-2 định kỳ hàng tuần bằng phương pháp RT-PCR, xuất trình giấy xét nghiệm chưa quá 7 ngày tại các chốt kiểm dịch và tự theo dõi sức khỏe theo quy định. 

Giao Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị, thành phố và các sở, ngành liên quan chỉ đạo các chốt kiểm dịch y tế triển khai thực hiện.



Minh Huyền

Tags Yên Bái Covid-19 kiểm dịch xe cứu thương xe vận chuyển người bệnh chốt kiểm dịch phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Các tin khác

Bộ Y tế vừa ban hành tiêu chí phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 4 tiêu chí: Nguy cơ thấp, trung bình, cao và rất cao. Trong 4 tiêu chí này, đáng chú ý có yếu tố "bệnh lý nền" là căn cứ rất quan trọng để phân loại bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ rất cao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, liên tục ghi nhận ca mắc COVID-19, Bình Dương đã trưng dụng khu nhà xưởng của doanh nghiệp và một khu trong khuôn viên Đại học Việt Đức làm bệnh viện dã chiến với quy mô hơn 8.300 giường bệnh. Cả 2 bệnh viện này chính thức đưa vào hoạt động chỉ trong thời gian ngắn gấp rút xây dựng.

Bộ Y tế đang nghiên cứu để đưa thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị COVID-19 và sẽ cấp phép sử dụng loại thuốc này.

Sáng 3/8, đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam trao tặng 415.000 liều vaccine AstraZeneca cho Bộ Y tế nhằm hỗ trợ phòng chống Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục