Phát hiện 17 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Lào Cai họp khẩn

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 7:04:42 AM

Đêm 4/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp khẩn bàn phương án tiếp nhận lao động từ vùng dịch trở về Lào Cai.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ ngày 1/8 đến ngày 4/8/2021 đã ghi nhận 287 trường hợp công dân ở các tỉnh, thành phố trở về địa phương. Các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định; trong đó, phát hiện 17 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Dự kiến, trong tuần này sẽ có khoảng 600 đến 800 lao động từ các tỉnh phía Nam, chủ yếu là từ Bình Dương trở về Lào Cai.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã lên phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức kiểm soát, tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người lao động trở về từ vùng dịch. Việc kiểm soát hiện đang gặp khó khăn do nhiều lao động trở về địa phương bằng xe máy, đi qua các đường mòn, lối mở; nhiều lao động trốn tránh việc khai báo khi trở về địa phương; một số điểm cách ly tập trung có thể sẽ đạt công suất tối đa; trang thiết bị, nhân lực phục vụ việc xét nghiệm, điều trị đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng cần có phương án bổ sung.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã tham gia thảo luận, đề xuất phương án tăng cấp độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, như tăng cường quản lý hoạt động thương mại, rà soát thống kê số lượng người đi lao động ở các địa phương khác; nắm bắt thông tin người lao động trở về, về bằng cách nào để có phương án tiếp nhận chặt chẽ, kịp thời.


Đồng chí Trịnh Xuân Trường phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan y tế, công an, các địa phương nắm bắt thường xuyên tình hình di biến động lượng người từ vùng dịch trở về Lào Cai; có phương án truy vết, khai báo y tế trên toàn tỉnh; đầu tư trang thiết bị phục vụ việc xét nghiệm, điều trị, vật tư, sinh phẩm, đồ bảo hộ, vắc xin, thuốc cho công tác phòng, trị bệnh. Trước mắt, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động của các chợ phiên tại các xã từ 12 giờ ngày 5/8; các chợ, siêu thị trên địa bàn thị trấn, phường được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch; trưng tập một số khu cách ly tại các huyện, thị xã, thành phố trở thành khu cách ly của tỉnh; tăng cường lực lượng công an tham gia kiểm soát tại cách khu cách ly...

(Theo Báo Lào Cai)

Các tin khác
Tại một điểm tiêm vaccine COVID-19 ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ ngày 30/6, cảnh sát yêu cầu xếp hàng trật tự chờ đến lượt. Ảnh: Reuters

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận 200,5 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4,2 ca trường hợp tử vong.

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 5/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa (Ảnh: QT).

Từ 18h ngày 4/8 đến 6h ngày 5/8, Yên Bái ghi nhận 1 ca mắc trong khu cách ly đi từ Bình Dương về ngày 4/8; thực hiện 161 mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm dịch...

Ảnh minh họa: News Medical

Gần 72.000 trẻ em và thanh thiếu niên tại Mỹ đã mắc bệnh Covid-19 trong 1 tuần gần nhất, một mức tăng "đáng kể" so với một tuần trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục