Viện virus học Vũ Hán cảnh báo thế giới sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều biến chủng mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/8/2021 | 11:26:56 AM

Viện phó Viện Virus học Vũ Hán, Trung Quốc - bà Thạch Chính Lệ mới đây lên tiếng cảnh báo thế giới cần chuẩn bị tinh thần để sống chung với Covid-19, do virus sẽ còn tiếp tục biến chủng và lan rộng trên toàn cầu.

Viện virus học Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Global Times
Viện virus học Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Global Times

Trả lời phỏng vấn báo giới, bà Thạch Chính Lệ - nhà khoa học được mệnh danh là "người dơi” của Trung Quốc và nổi tiếng với các nghiên cứu trên loài dơi, đã đưa ra cảnh báo về đà biến chủng tiếp tục diễn biến nhanh của virus SARS-CoV-2. Theo bà, Chính quyền các nước không nên hoảng loạn, thay vào đó, cần chuẩn bị để sống chung với Covid-19 lâu dài, lấy chiến dịch tiêm chủng toàn dân làm trọng tâm.

Trước đó, bà Thạch Chính Lệ cũng liên quan đến nhiều cáo buộc trên mạng xã hội về nghi vấn virus SARS-CoV-2 lọt ra từ phòng thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán. Tuy nhiên, bà đã nhiều lần lên tiếng phản bác cáo buộc này.

Cuộc điều tra nguồn gốc đại dịch Covid-19 đến nay vẫn tiếp tục gây nhiều tranh cãi, khiến quan hệ giữa Trung Quốc và các nước phương Tây ngày càng căng thẳng. Trung Quốc đã nhiều lần bác bỏ giả thuyết virus thoát ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán và cáo buộc các nước phương Tây, trong đó có Mỹ, đang "chính trị hóa” một vấn đề khoa học.

Trung Quốc mới đây cũng đề nghị tiến hành giai đoạn 2 của cuộc điều tra nguồn gốc dịch bệnh ở các nước khác sau khi nhóm chuyên gia quốc tế do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu đến Vũ Hán hồi đầu năm nay.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cảnh sát giao thông Yên Bái làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ 7h ngày 8/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Các thầy thuốc tỉnh Yên Bái đang hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tính đến 6 giờ ngày 8/8, toàn tỉnh Yên Bái đã có 47.353 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó có 6.515 người đã tiêm đủ 2 liều.

Một số nhóm thiện nguyện tại TP.HCM cũng đang chung tay hỗ trợ công tác lo hậu sự cho bệnh nhân không may tử vong do mắc Covid-19.

UBND TP.HCM đã quyết định hỗ trợ 17 triệu đồng chi phí mai táng cho các trường hợp mất vì Covid-19. Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ đảm nhận việc tiếp nhận tro cốt của người mất để giao về các gia đình.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân quận Đống Đa, Hà Nội

Sáng nay 8-8, Bộ Y tế cho biết cả nước đã ghi nhận thêm 4.941 ca COVID-19, TP.HCM 1.896 ca, cho phép ca bệnh phát hiện tại cộng đồng, không có triệu chứng lâm sàng, tải lượng virus thấp không cần thiết đưa vào cơ sở y tế, theo dõi y tế tại nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục